Nhận định phiên giao dịch ngày 4/7: Khó nhận định xu hướng thị trường trong giai đoạn hiện nay

03:04 | 04/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch nhiều biến động với các phiên tăng giảm đan xen. Kết thúc tuần giao dịch, chỉ số VN Index có thêm 13,42 điểm, áp sát mốc tâm lý 1.200 điểm. Tuy nhiên thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ nên việc nhận định chính xác về xu hướng thị trường trong ngắn hạn là tương đối khó.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/7: Khó nhận định xu hướng thị trường trong giai đoạn hiện nay
Ảnh minh hoạ

Nhiều biến động mạnh đã xảy ra trong tuần giao dịch từ 27/6 - 1/7 với các phiên tăng giảm đan xen. Chỉ số đã có những thời điểm vượt xa mốc tâm lý 1.200 điểm nhưng lại bất ngờ bị đẩy sâu trong phiên thứ 5 ngày 30/6. Nhiều công ty chứng khoán cùng chung nhận định thị trường sẽ tiếp tục giảm sâu trong phiên 1/7 nhưng VN Index bất ngờ phục hồi về cuối phiên từ mức - 24 điểm để lấy lại sắc xanh nhẹ, áp sát mốc tâm lý này.

Nhóm chứng khoán đã đóng góp rất lớn giúp thị trường đảo chiều thành công khi đồng loạt lấy lại sắc xanh và tím với nhiều mã giao dịch tích cực như VCI, FTS, HCM, VND, SSI… Nhóm VN30 có sự phân hoá mạnh nhưng số mã có được sắc xanh vẫn chiếm ưu thế với các mã quen thuộc như BID, CTG, SSI, VPB, STB… chiều ngược lại cặp đôi VIC và VHM vẫn là lực cản của thị trường. Sắc xanh tràn ngập bảng điện tử và hiện diện tại nhiều nhóm ngành như: ngân hàng, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, cảng biển, công nghệ…

Trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin hỗ trợ cùng với việc lạm phát ra tăng bắt nguồn từ giá nhiên liệu đã tác động khá tiêu cực đến thị trường chứng khoán trong nước. Thêm vào đó, thanh khoản các phiên giao dịch gần đây liên tục sụt giảm cho thấy tâm lý các nhà đầu tư trở lại trạng thái thận trọng. Đây là các yếu tố tạo nên biến động bất ngờ của thị trường. Chúng tôi cho rằng rất khó nhận định chính xác về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 4/7 và VN Index sẽ không quá khó khăn khi lấy lại mốc 1.200 điểm. Các nhà đầu tư cần bĩnh tĩnh quan sát biến động thị trường để có các quyết định mua/bán phù hợp.

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto