Nhận định phiên giao dịch ngày 3/10: Hy vọng nhịp hồi phục sẽ kéo dài

03:05 | 03/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch cuối tháng 9 đầy bất ngờ. Không khí ảm đạm và thận trọng bao trùm trong phần lớn phiên giao dịch nhưng bất quay đầu tăng điểm vào những phút cuối. Chốt phiên VN Index lấy lại được hơn 6 điểm, vượt lên mốc 1.130 với thanh khoản được cải thiện đáng kể. Chúng tôi hy vọng nhịp hồi phục này sẽ kéo dài.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/10: Hy vọng nhịp hồi phục sẽ kéo dài
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kịch tính diễn ra vào cuối phiên chiều khi chỉ số bị đẩy về sát mốc 1.100 điểm, lực cầu bắt đáy cộng với dòng tiền mạnh ồ ạt được đổ vào thị trường kéo hàng loạt cổ phiếu thoát sàn và giúp nhiều mã quay đầu tăng điểm. Sắc xanh bất ngờ xuất hiện ở tất cả các nhóm ngành giúp thị trường giao dịch sôi động ở những phút cuối.

Nhóm cổ phiếu lớn nhận được lực cầu lớn với nhiều mã chuyển sắc xanh dẫn dắt đà phục hồi gồm: BCM, DGC, VIC, GAS, VNM, PNJ, MWG… Thị trường nhận được sự đồng thuận “khởi nghĩa” từ nhiều nhóm ngành như: chứng khoán, ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản, xây dựng, công nghệ, bán lẻ… giúp chỉ số kết phiên với mức tăng cao nhất.

Về mặt kỹ thuật, lực mua tốt xuất hiện trở lại với sự hỗ trợ của dòng tiền khi chỉ số bị đẩy lùi về vùng 1.100 điểm đã giúp thị trường phục hồi ngoạn mục về cuối phiên giao dịch ngày 30/9. Hiện tại có thể nhận định vùng 1.100 điểm đang hỗ trợ cứng cho thị trường. Phiên tăng điểm này đã chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp và giúp cải thiện một phần tâm lý của các nhà đầu tư trong nước. Chúng tôi đánh giá nếu dòng tiền tiếp tục được cải thiện thì nhịp hồi phục này có thể kéo dài giúp VN Index về trên vùng 1.150 - 1.160 trong tuần mới.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 3/10. Tuy nhiên yếu tố thanh khoản vẫn sẽ quyết định nhịp hồi phục này có bền vững hay chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài quan sát và chưa có hành động bắt đáy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam