Nhận định phiên giao dịch ngày 30/9: Các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy

03:05 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 29/9 có kịch bản tương tự như 2 phiên trước đó khi áp lực bán tăng bất ngờ về cuối phiên đẩy chỉ số lùi sâu. Sau chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp, VN Index bị đẩy về mốc 1.126 điểm, phá vỡ vùng đáy tháng 7 và cũng chính là vùng hỗ trợ cứng. Chúng tôi nhận định đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại và các nhà đầu tư chưa nên có hành động bắt đáy.
Tin nhanh chứng khoán ngày 29/9: Rơi mạnh cuối phiên, VN Index xuống thấp nhất kể từ tháng 2/2021Tin nhanh chứng khoán ngày 29/9: Rơi mạnh cuối phiên, VN Index xuống thấp nhất kể từ tháng 2/2021
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/9: Các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được sự hỗ trợ của các thông tin tích cực từ thị trường chứng khoán quốc tế cũng như thông tin tích cực về mức tăng mạnh của chỉ số GDP trong nước 9 tháng đầu năm 2022, sắc xanh đã trở lại ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Vùng đáy cũ đã phát huy được vai trò hỗ trợ thị trường giúp VN Index có nhịp nảy gần 17 điểm, quay về vùng 1.160 điểm. Tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp phản ánh tâm lý các nhà đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào đà phục hồi.

Thị trường giao dịch khá tích cực trong phần lớn thời gian khiến chúng tôi mường tượng đến một phiên phục hồi tích cực của chỉ số. Tuy nhiên bất ngờ lại xảy ra vào những phút cuối và trong phiên ATC khi hàng loạt các lệnh bán giá rẻ được đẩy vào thị trường trong khi bên mua lại chưa sẵn sàng khiến thị trường lao dốc mạnh.

Hàng loạt các mã lớn giảm điểm như VIC, MSN, MWG, VCG, VCB, TCB, CTG… Nhóm chứng khoán không giữ được nhịp tăng trong phiên sáng với nhiều mã lớn giảm điểm như SSI, VND, HCM, VCI… Nhóm bất động sản, xây dựng và đầu tư công bị chốt lời mạnh với nhiều mã giảm sàn gồm LCG, VCG, FCN, DXS…

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/9, VN Index mất thêm 17,55 điểm, lùi về mốc 1.126 điểm. Thị trường không giữ được đà hồi phục trong phiên sáng khi áp lực gia tăng trong phiên ATC đẩy chỉ số về mức thấp nhất ngày. Đây là điểm bất lợi phản ánh tâm lý của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại cứ lên là bán. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm phản ánh hiện tượng phần lớn các nhà đầu tư chọn giải pháp đứng ngoài thị trường.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 30/9 và vùng hỗ trợ tiếp theo là 1.100 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chưa nên có hành động bắt đáy khi thị trường chưa tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto