Nhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Xu hướng tăng đã quay trở lại

03:04 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã nối dài chuỗi phiên hồi phục bằng một phiên tăng điểm tích cực về điểm số với thanh khoản được cải thiện. VN Index đã trụ vững trên mốc 1.200 điểm và tiếp tục tiến mạnh khi chạm mốc 1.218 điểm. Việc thị trường phục hồi tốt với sự trợ giúp mạnh của dòng tiền phát đi tín hiệu tích cực về xu hướng tăng đã quay trở lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Xu hướng tăng đã quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 28/6 diễn ra khá tích cực về mặt điểm số với thanh khoản được cải thiện. VN Index trụ vững trên mốc 1.200 điểm trong phiên sáng, tăng tốc trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất. Như vậy xung lực tăng của thị trường đang là khá lớn khi có sự ủng hộ của dòng tiền. Kết thúc phiên giao dịch, VN Index có thêm 15,28 điểm, tạm dừng ở mốc 1.218 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể khi đạt xấp xỉ 17.000 tỷ đồng.

Dẫn dắt đà tăng vẫn là nhóm các cổ phiếu lớn gồm GAS, PLX, VCB, CTG, FPT, MWG… Bên cạnh đó có sự góp sức tích cực của nhóm ngân hàng, dầu khí… giúp củng cố đà tăng. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng tăng điểm tích cực giúp sắc xanh/tím được lan tỏa rộng gồm các mã FLC, HAI, FIT, DLG, BII, VHG… Chiều ngược lại, nhóm thép, chứng khoán, xây dựng… lại giao dịch kém tích cực tạo sức ép lớn lên chỉ số. Độ rộng thị trường khá tích cực khi nghiêng hẳn về phía tăng điểm với 326 mã tăng/136 mã giảm trên HOSE. Chỉ số VN30 tăng 16,74 điểm với 23 mã tăng/4 mã giảm điểm.

Về mặt kỹ thuật, thị trường nối dài chuỗi phiên tăng điểm tích cực và chỉ số trụ vững trên mốc tâm lý 1.200 điểm cùng với thanh khoản được cải thiện phát đi tín hiệu tích cực về xu hướng tăng trong ngắn hạn. Mốc kháng cự tiếp theo của thị trường sẽ là vùng 1.235 - 1.240 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để tiếp tục test lực cầu thị trường, ưu tiên lựa chọn các mã đang thu hút được dòng tiền hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto