Nhận định phiên giao dịch ngày 19/5: Xu hướng hồi phục của thị trường được đánh giá tích cực

03:04 | 19/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 2 phiên tăng điểm khá tích cực, VN Index đã lấy lại được gần 70 điểm với xung lực tăng tích cực. Nhiều chuyên gia có chung nhận định: Xu hướng hồi phục của thị trường được đánh giá tích cực.
Ảnh minh họa/
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán trong nước vừa có thêm phiên hồi phục tích cực kéo dài chuỗi tăng điểm lên 2 phiên liên tiếp. VN Index không quá khó khăn khi lấy lại mốc tâm lý 1.200 điểm với xung lực tăng mạnh mẽ. Về mặt kỹ thuật, phiên hồi phục ngày 17/5 đã cắt đứt chuỗi giảm điểm dài nhất lịch sử và với kết quả phiên 18/5 thì có thể tạm nhận định thị trường đã tạo đáy thành công tại vùng 1.170 điểm.

Trở lại phiên giao dịch ngày 18/5 có thể nhận thấy thị trường tiếp tục nhận được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành mà động lực chính đến từ nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, xây dựng... Thị trường diễn ra với nhiều rung lắc, tuy nhiên số mã tăng vẫn chiếm phần lớn trên bảng điện tử (271 mã tăng/178 mã giảm). Điểm trừ duy nhất của phiên giao dịch là thanh khoản sụt giảm nhẹ so với phiên trước đó cho thấy cung/cầu chưa gặp nhau do bên bán không chịu bán ở vùng giá thấp và bên mua chưa chịu mua ở vùng giá cao.

Phiên giao dịch ngày 19/5 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm và VN Index tiếp tục thử thách với mốc 1.250 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ nhằm thăm dò lực mua của thị trường khi lượng cổ phiếu ở phiên giảm điểm mạnh đầu tuần đã về tài khoản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto