Nhận định phiên giao dịch ngày 18/8: Xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh

03:05 | 18/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 17/8 diễn ra thận trọng khiến VN Index chủ yếu chỉ dao động trong phạm vi hẹp quanh mốc tham chiếu. Áp lực bán tăng vào cuối phiên trong khi bên mua không tự tin kiến thị trường chỉ có được sắc xanh nhẹ nhờ lực kéo từ một vài mã lớn như VIC, MSN, VNM… Chúng tôi nhận định xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/8: Xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tâm lý thận trọng bao trùm phiên giao dịch ngày 17/8 khiến thị trường trở nên kém sôi động. Áp lực bán diễn ra khá mạnh ở nhiều nhóm ngành khiến sắc đỏ chiếm chủ đạo trên bảng điện tử. Thị trường may mắn giữ được sắc xanh khi chốt phiên nhờ lực kéo từ một số mã lớn nhưng trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” lại tái diễn khi số mã giảm điểm lại chiếm đa số. Trên sàn HOSE có 247 mã giảm/189 mã tăng, chỉ số VN30 tăng 5,3 điểm với 13 mã tăng/14 mã giảm điểm. Các nhóm cổ phiếu trụ đều giảm điểm khá mạnh như: chứng khoán với SSI, VND, ORS… dầu khí với GAS, PLX, PVD… ngân hàng với CTG, BID, SHB… và thép với HPG, NKG, HSG…

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn và mốc kháng cự tiếp theo là vùng 1.280 điểm. Hiện tại, áp lực bán là khá mạnh trong khi lực cầu vẫn đang thăm dò khiến trạng thái sideway tái diễn. Tuy nhiên quan sát phiên giao dịch ngày 17/8 nhận thấy áp lực bán ra mạnh cuối phiên trong khi bên mua chưa mạnh dạn xuống tiền khiến xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh và tâm lý chốt lời sau nhịp tăng mạnh vừa qua đã khá phổ biến.

Nhiều rung lắc mạnh được nhận định sẽ xảy ra trong phiên giao dịch ngày 18/8 và nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm nhẹ khi áp lực chốt lời gia tăng. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi của thị trường để chốt lời dần các vị thế mua mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam