Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện

03:04 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chúng tôi nhận định đà tăng sẽ tiếp tục được nối dài trong phiên giao dịch ngày 18/5.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/


Thị trường hồi phục tích cực trong phiên giao dịch ngày 17/5 với mức tăng ấn tượng 56,38 điểm. Hàng loạt các lệnh mua giá cao được tung vào thị trường giúp VN Index phục hồi mạnh mẽ cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện đáng kể.

Sau nhiều động thái tích cực liên tục được đưa ra từ các Cơ quan quản lý nhà nước với mục đích làm lành mạnh hoá thị trường chứng khoán trong nước, phiên giao dịch ngày 17/5 đã có phản ứng tích cực. Thị trường đi lên ngay khi mở cửa, đà tăng liên tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất.

Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện đáng kể khi thị trường phục. Đã không còn tình trạng mua “dò đáy”, thay vào đó là các hành động xuống tiền dứt khoát với các lệnh mua giá cao giúp sắc xanh, tím chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Trên sàn HOSE có tới 425 mã tăng trong đó có 151 mã tím và chỉ có 58 mã giảm điểm. Tất cả các mã lớn trong rổ VN30 đều tăng giá trong đó có 13 mã chuyển sắc tím.

VN Index đã lấy lại được 56 điểm và đây được coi là mức tăng ấn tượng trong lịch sử giao dịch của thị trường. Đà hồi phục đến từ nhóm cổ phiếu lớn và nhanh chóng lan toả rộng khắp các mã ngành giúp đà tăng được đánh giá chắc chắn. Sau phiên tăng điểm ấn tượng này, xung lực tăng của thị trường được đánh giá khá tốt và VN Index được nhận định sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.250 điểm.

Chúng tôi nhận định đà tăng sẽ tiếp tục được nối dài trong phiên giao dịch ngày 18/5. Tuy nhiên để khẳng định thị trường đã chính thức hình thành nhịp phục hồi chưa thì cần quan sát thêm một vài phiên giao dịch sắp tới. Các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua và nên chờ đợi thêm khi thị trường chính thức xác lập nhịp hồi phục với thanh khoản được cải thiện hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto