Nhân chứng vụ án mạng tại Vĩnh Phúc bị đe dọa trả thù?

06:40 | 22/03/2013

2,272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, sau một thời gian “mất tích”, ngày 21/3, nhân chứng duy nhất đã lên tiếng giải đáp rằng: Do nhóm hung thủ dọa dẫm nên sợ bị trả thù...?!

>> Vụ mang quan tài diễu hành: Nhân chứng duy nhất nói gì?

Người nhà nhân chứng lo lắng bị trả thù

Còn về vấn đề mà bấy lâu nay dư luận quan tâm đó là nhân vật Hiệp, em họ nạn nhân và cũng là người có mặt khi xảy ra vụ án mạng lại mất tích một cách bí ẩn. Trong cuộc trao đổi với báo chí vào ngày 21/3, lý giải về chuyện sao không về nhà thời điểm khi cơ quan công an thả về, Hiệp nói: “Chưa muốn về nhà vì sợ sức ép từ người nhà, hàng xóm vì nhiều người không biết chuyện nên nói không đúng”.

Về vấn đề, ngay trong đêm 14/3, sau khi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị đánh, Hiệp đi xe máy của nạn nhân về mà không kể cho bất kỳ ai biết về vụ việc. Chỉ đến khi, mẹ của nạn nhân đi qua quán sửa xe của Hiệp và phát hiện chiếc xe máy của con mình đang ở đó nên tra hỏi Hiệp thì thanh niên này mới chịu nói về chuyện ẩu đả tại quán ăn đêm. Mặt khắc, trong quá trình kể lại sự việc thì Hiệp luôn ấp úng và tỏ vẻ lo sợ.

Sau đó một người chú của Tuấn Anh là Nguyễn Văn Thắng ra quán tìm Hiệp hỏi. Khi gặp người chú này, Hiệp và những thanh niên ngồi cùng bàn nhậu liền bảo: "Không có vấn đề gì đâu, đánh nhau xô xát nhẹ thôi".

Nạn nhân Tuấn Anh ra đi bỏ lại đứa con chưa đầy 2 tuổi và người vợ đang mang bầu -  ảnh T.M 

Theo lời anh Lê Thế Thanh (anh rể của nạn nhân), gia đình anh Tuấn Anh cũng đã động viên hỏi han để Hiệp cho biết sự thật và bảo, nếu như anh Tuấn Anh có nợ nần gì liên quan đến dân xã hội thì gia đình sẽ lo tiền để họ thả người về nhưng Hiệp vẫn nói không có gì. Phải đến lúc tôi nặng lời và hỏi là: “Tuấn Anh còn an toàn hay không"? thì Hiệp trả lời: "Không chắc đã an toàn đâu anh ạ".

Liên quan đến những thắc mắc này khi phóng viên đưa ra dẫn chứng, bà Nguyễn Thị Nga, cô ruột của Hiệp - người vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với Hiệp trong trại tạm giữ của PC45 kể lại, lúc vào thăm Hiệp khi đang ở công an, Hiệp có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó. Trong đó có tin nhắn với nội dung: “Mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên".

Trước những lời lẽ đe dọa này, mẹ của Hiệp tâm sự trong nỗi lo lắng: “Giờ thằng em sinh đôi của Hiệp rất giống nhau nên gia đình cũng lo có thể bị “đánh oan”, đang tạm nghỉ việc ở nhà”.

Mù mờ thông tin “chết do ngạt nước”

Liên quan đến thông tin “nạn nhân chết do ngạt nước” đã khiến cho vụ việc đẩy lên đình điểm là hành động mang quan tài đi diễu hành và đặt trước cổng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Thượng tá Hà Văn Chí - Điều tra viên cao cấp – Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh cho biết, Công an tỉnh đang điều tra làm rõ những đối tượng tung tin kết luận về cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước khiến sự việc trở nên phức tạp và gây mất trật tự công cộng trên địa bàn. Từ đó, Cơ quan CSĐT sẽ xem xét việc khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Để làm rõ nguồn gốc thông tin "nạn nhân chết do ngạt nước" xuất phát từ đâu, chúng tôi tìm đến ông Nguyễn Văn Sơn (chú của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh) người đại diện gia đình nạn nhân ký vào biên bản khám nghiệm tử thi, song chính ông Sơn cũng không nắm rõ.

Theo lời ông Sơn, khi nghe đại diện cơ quan chức năng đọc biên bản khám nghiệm tử thi, thời điểm đó xung quanh có rất đông người dân nên khá ồn ào, người đọc không phải là người cùng địa phương, giọng nói khác nên khó nghe.

Chú ruột nạn nhân cho hay, không biết từ “ngạt nước” xuất phát từ đâu song khẳng định có nghe đọc từ “chết dưới mương nước”. “Lại thêm thông tin nạn nhân có rượu trong người nên suy diễn là đổ thừa cho Tuấn Anh uống rượu say rồi tự chết chứ không phải ai đánh. Điều này đã khiến những người trong gia đình chúng tôi bức xúc” – ông Sơn nhận định.

Còn theo Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả khám nghiệm lần thứ hai do Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) thực hiện không khác so với lần đầu. Biên bản pháp y, chỉ mô tả sự thực khách quan, khi tiến hành khám nghiệm tử thi trong trạng thái nào thì phản ánh như thế chứ không kết luận.

Còn Thượng tá Nguyễn Văn Việt, Trưởng Phòng PC 45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng: Khu vực khám nghiệm ban đầu có rất đông người dân trong khu vực ra vào nên không biết thông tin “kết luận chết do ngạt nước” từ đâu ra.

Trong khi đó, cả mẹ Tuấn Anh, mẹ Hiệp và một số người thân trong gia đình có mặt tại buổi khám nghiệm tử thi cũng không nhớ được thông tin “chết do ngạt nước” xuất phát từ đâu. Tuy nhiên tất cả đều khẳng định, do bản khám nghiệm ban đầu sơ sài nên mới gây ra nỗi bức xúc như vậy.

Nhóm PV Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc