Nhạc sĩ Quỳnh Hợp tôn vinh hậu phương của người lính biển

07:35 | 29/06/2014

1,843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai sáng tác mới “Gửi theo cánh chim biển” và “Đêm nằm nghe tiếng biển” của nhạc sĩ Quỳnh Hợp như là món quà mà nhạc sĩ muốn gửi đến hậu phương của những người lính biển nhân Ngày gia đình 28/6.

Là một nhạc sĩ có tình yêu đặc biệt với biển đảo nên ngay từ khi Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng lực lượng hộ tống vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã tỏ rõ tình yêu biển đảo của mình. Tình yêu nồng nàn đó được thể hiện qua con số hơn 20 ca khúc viết về biển đảo, về người lính hải quân thời gian qua.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp có tình yêu đặc biệt với biển đảo

Mỗi ca khúc chuyển tải một thông điệp riêng mà người nhạc sĩ đa cảm này muốn gửi gắm. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp từng tâm sự: "Tình yêu biển đảo đã được nhen nhóm trong tôi từ rất lâu. “Mối tình đầu” của tôi với những người lính biển bắt đầu từ khi tôi mới chỉ là sinh viên năm nhất, khoa sáng tác Nhạc Viện Hà Nội, cũng là khi tôi viết ca khúc Nghe em hát ở Trường Sa đúng vào thời điểm xảy ra hải chiến Trường Sa, nên tình yêu đó đến nay vẫn được nối dài, ngân mãi". Điều đó lý giải, vì sao những ngày qua, khi nghe tin dữ từ vùng biển tiền tiêu của Tổ Quốc, ngày nào chị cũng viết, vừa viết vừa thu thanh để những giai điệu được vang lên.

Đối tượng được nhạc sĩ Quỳnh Hợp quan tâm nhất là gia đình những người lính biển. Chị bảo khi những người lính biển phải làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió thì cũng là lúc những người thân của họ phải sống trong khắc khoải, mong chờ. Cũng là một người phụ nữ, chị cảm nhận sâu sắc nỗi buồn khi thiếu vắng người đàn ông trong gia đình và hiểu hơn hết nỗi lo lắng, chờ mong của những người làm mẹ, làm vợ nơi hậu phương… Để rồi dồn nén tất cả, đưa vào âm nhạc.  

Chính vì thế, hai ca khúc chị viết mới đây nhất là Gửi theo cánh chim biển Đêm nằm nghe tiếng biển lấy cảm hứng từ chính gia đình những người lính biển. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: “Tôi muốn tôn vinh hậu phương của những người lính biển. Họ là những người mẹ, người vợ luôn hướng về người thân đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa”.

Ca khúc "Đêm nằm nghe tiếng biển" nhạc Quỳnh Hợp, phổ thơ Thái Thăng Long

Gửi theo cánh chim biển là bản tình khúc tinh tế ghi lại cảm xúc tin yêu dâng đầy của nhạc sĩ tới các chiến sĩ Không quân, Hải quân và với những người lính biển trước biến động căng thẳng ngoài biển Đông. Còn ca khúc Đêm nằm nghe tiếng biển là nỗi chờ mong xa thẳm mà những người phụ nữ Việt Nam đã phải chờ đợi và chịu đựng trong suốt những năm dài của chiến tranh… Nỗi khắc khoải ấy còn thể hiện dữ dội hơn khi biển Đông đang dậy sóng. Chính ca khúc này cũng là lời cảm ơn của nhạc sĩ Quỳnh Hợp tới những người phụ nữ trong Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Họ, những người vẫn phải một mình lặng lẽ hướng ra biển đảo, nơi có người thân yêu đang làm nhiệm vụ.

Hai ca khúc này là món quà đặc biệt mà nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã thay hàng triệu người dân Việt Nam nói lên tình cảm của mình với các chiến sĩ ngoài đảo xa. Cũng là lời nhắn nhủ, nơi hậu phương của các anh, không chỉ có gia đình mà còn có cả những trái tim cùng là con nước Việt luôn hướng về các anh, mong các anh vững vàng tay súng để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc.

Được biết, cả 2 ca khúc Gửi theo cánh chim biển Đêm nằm nghe tiếng biển sẽ nằm trong album ca nhạc “Tiếng biển”, một album trữ tình chuyển tải câu chuyện Biển Đông sẽ được ra mắt vào cuối tháng 7 tới đây.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.