Nhạc sĩ Phú Quang - "Cha đẻ" bài hát Em ơi Hà Nội Phố qua đời

10:44 | 08/12/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhạc sĩ Phú Quang, "cha đẻ" bài hát "Em Ơi Hà Nội Phố", đã qua đời lúc 8h45 sáng nay, ngày 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô (Hà Nội) sau thời gian dài điều trị bệnh.
Lời bài hát Lời bài hát "Em Ơi Hà Nội Phố" của nhạc sĩ Phú Quang đúng nhất
Nhạc sĩ Phú Quang -
Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72.

Nhạc sĩ Phú Quang tên đầy đủ là Nguyễn Phú Quang (sinh ngày 13/10/1949, tại Phú Thọ) quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài sáng tác nhạc, nhạc sĩ Phú Quang còn viết nhạc cho hàng trăm bộ phim, vở kịch, ballet. Ông còn là tác giả của nhiều tác phẩm giao hưởng, hòa tấu.

Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Và được điều trị tích cực tại bệnh viện Bạch Mai, phải thở máy và lọc thận mỗi tuần tại bệnh viện. Sau đó ông được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Việt Xô.

Nhạc sĩ Phú Quang gắn liền với hàng loạt ca khúc trữ tình, đặc biệt là về Hà Nội. Nổi tiếng nhất là những ca khúc: Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Mơ về nơi xa lắm… được rất nhiều người yêu thích. Nhạc sĩ ra đi nhưng đã để lại cho đời một kho tàng hơn 600 bài hát rất tâm huyết của mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]