Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án "Cánh đồng gió" ngoài khơi bờ biển phía Đông

10:02 | 05/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden đang nỗ lực thực thi kế hoạch phát triển năng lượng gió ngoài khơi, là một phần trong kế hoạch tạo ra nguồn điện cho hơn 10 triệu ngôi nhà vào năm 2030.
Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden đang tiến tới phát triển mạnh năng lượng gió ngoài khơi, dọc theo bờ biển phía Đông Hoa Kỳ. Để hoàn thành mục tiêu đó, họ đang thực hiện các bước để phê duyệt một trang trại gió khổng lồ ngoài khơi New Jersey như một phần trong nỗ lực tạo ra điện cho hơn 10 triệu ngôi nhà vào năm 2030.

Nhà Trắng cho biết việc đạt được mục tiêu đồng nghĩa với việc tạo công ăn việc làm cho hơn 44.000 công nhân và 33.000 người làm công việc khác liên quan. Nỗ lực này cũng sẽ giúp tránh được 78 triệu tấn khí thải Carbon dioxide mỗi năm, một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến làm chậm cuộc khủng hoảng khí hậu.

Tổng thống Joe Biden tin rằng: “Chúng ta có một cơ hội to lớn ở phía trước để không chỉ giải quyết các mối đe dọa của biến đổi khí hậu, mà còn sử dụng nó như một cơ hội để tạo ra hàng triệu công việc được trả lương cao, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của Mỹ”.

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương (OEM), thuộc Bộ Nội vụ cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào các dự án gió ngoài khơi ở vùng nước nông giữa Long Island, New York và New Jersey. Còn phía chính quyền cũng đang chuẩn bị lên kế hoạch phân tích môi trường cho dự án Ocean Wind ngoài khơi New Jersey, tiến tới trở thành Dự án gió ngoài khơi quy mô thương mại thứ ba ở Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto