Nhà thầu khoan Vantage Drilling thắng lớn ở Tây Phi

12:54 | 16/03/2019

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà thầu khoan ngoài khơi Vantage Drilling đã tìm được khá nhiều công việc cho giàn khoan tự nâng Topaz Driller ở Tây Phi, và giàn khoan này sẽ hoạt động liên tục từ nay cho đến cuối năm 2019.  

Được biết, giàn khoan tự nâng Topaz Driller được chế tạo năm 2009 và từ đó đến nay đã hoạt động rất hiệu quả. Vào ngày 14/3, Nhà thầu khoan ngoài khơi Vantage Drilling (công ty chủ quản của Topaz Driller) đã ký kết một thỏa thuận với công ty dầu mỏ Vaalco Energy, theo đó, Vaalco Energy sẽ sử dụng giàn khoan cho các hoạt động khoan ngoài khơi ở Gabon.

nha thau khoan vantage drilling thang lon o tay phi
Một giàn khoan bán chìm tự hành của Vantage Drilling

Hợp đồng dự kiến ​​sẽ được bắt đầu thực hiện vào quý III của năm 2019, sau khi giàn khoan Topaz Driller hoàn thành hợp đồng khoan với Eni, cũng ở Gabon, thuộc khu vực Tây Phi.

Ông Ihab Toma, Giám đốc điều hành của Vantage Drilling cho biết trong cuộc họp báo: “Hiện tại chúng tôi rất vui mừng thông báo về hợp đồng mới được ký với khách hàng mới nhất của chúng tôi là công ty dầu mỏ Vaalco Energy, về việc cho thuê giàn khoan tự nâng Topaz Driller. Chúng tôi mong muốn chứng minh cho giới dầu khí quốc tế thấy thực sự Vantage Drilling hoạt động hiệu quả và an toàn như thế nào ở khu vực Tây Phi”.

Hiện tại trong hợp đồng với Total, giàn khoan Topaz Driller được chuyển đến Cameroon để khoan giếng NJOM-3 tại đây theo giấy phép Tower Resources Thali trong quý II năm 2019.

Sau đó, giàn khoan này sẽ trở lại Gabon để khoan cho Eni, và sau đó cho Vaalco Energy cho đến cuối năm. Được biết, theo hợp đồng, số tiền mà Vaalco Energy sẽ phải chi trả cho việc thuê giàn khoan Topaz Driller là khoảng 70.000 USD mỗi ngày. Các nhà môi giới giàn khoan Na Uy cũng dự kiến ​​hợp đồng với Vaalco Energy sẽ bắt đầu được thực hiện vào khoảng ngày 20 tháng 9 và kết thúc vào ngày 28 tháng 12 năm 2019, với tổng lượng tiền thuê là khoảng 7 triệu USD.

Đáng chú ý, đội tàu giàn khoan của Vantage Drilling cũng có thể sẽ ở trong tình trạng bận rộn cho suốt cả năm 2020 nếu tất cả các hợp đồng đã ký với các nhà khai thác được thực hiện.

nha thau khoan vantage drilling thang lon o tay phiCác nhà thầu khoan ngoài khơi dự báo thị trường sẽ phục hồi vào năm 2020
nha thau khoan vantage drilling thang lon o tay phiPV DRILLING II đạt thành tích 9 năm liên tục vận hành an toàn
nha thau khoan vantage drilling thang lon o tay phiNhà thầu khoan Noble cập nhật tình hình hoạt động đội tàu khoan ngoài khơi

Bá Thủy

RT

  • el-2024