Nhà ở xã hội Ecohome vừa sử dụng đã vá chằng vá chịt

09:40 | 29/11/2015

1,888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù mới hoạt động chưa đầy 1 năm, nhưng khu nhà ở xã hội Ecohome đã xảy ra hiện tượng nứt nẻ, thấm dột, xuống cấp trầm trọng.

Thời gian qua, các hộ dân sinh sống tại khu nhà ở xã hội Ecohome 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư, phản ánh về tình trạng xuống cấp của các căn hộ, cũng như nhiều hạng mục tòa nhà.

Theo bác Nguyễn Anh H. cho biết, gia đình nhà bác H. chuyển về khu nhà ở xã hội Ecohome 1 sinh sống từ đầu năm 2015. Thời điểm này, căn hộ nhà bác H. đã có những biểu hiện của sự xuống cấp. Tường nhà xuất hiện các vết nứt ở vị trí dầm, hành lang. Các vết nứt này ngày một nhiều và chạy dài lên tới vài mét.

chung cu ecohome moi su dung da va chang va chit
Chung cư Ecohome mới sử dụng đã vá chằng vá chịt

Không chỉ căn hộ nhà bác H. gặp tình cảnh này, nhiều căn hộ khác cũng bị nứt tường. Không dừng lại ở đó, hệ thống cửa sổ bị thấm dột, hễ có mưa là nước lênh lãng cháy vào nhà.

Được biết, khu nhà ở xã hội Ecohome 1 được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2 ha, gồm 4 tòa nhà mỗi toà 12 tầng với 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000 m2. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014.

Sau khi đưa vào sử dụng, do xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc, thấm dột nên từ tháng 6/2015 đến nay, chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa, khắc phục nhiều vị trí trong và ngoài tòa nhà, tuy nhiên cho đến nay vẫn còn trên 20 căn hộ chưa được xử lý. Nhiều vết nứt trước đây đã được vá lại, nhưng vẫn tiếp tục nứt nẻ.

Chính sự xuống cấp này khiến cư dân hoài nghi về chất lượng của khu nhà ở xã hội này. Nhiều người dân thẳng thắn cho rằng, họ mua nhà giá rẻ nhưng tính ra không hề rẻ. Đúng là tiền nào của nấy.

Liên quan đến tình trạng xuống cấp này, ông Vũ Hồng Thành - Trưởng Ban quản lý khu nhà ở xã hội Ecohome 1 cho biết, cư dân phản ánh về sự xuống cấp là có thực. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư đã nắm được tình hình và cho sửa chữa, khắc phục từ tháng 6/2015. Đến nay đã hoàn thành được 80-90% các vết rạn nứt, thấm dột ở các tòa nhà.

Đánh giá về nguyên nhân gây ra tình trạng nứt nẻ tại nhiều vị trí của tòa nhà, ông Vũ Hồng Thành khẳng định, đây là do hiện tượng co ngót vữa do trong thời gian thi công vào những ngày nắng nóng. Vữa bị khô nhanh dẫn đến việc nứt nẻ, hoàn toàn không phải do kết cấu.

Như vậy, việc sửa chữa của chủ đầu tư có làm “mát lòng” cư dân đang sinh sống tại đây hay chỉ là hình thức “vá víu”. Và liệu những công trình Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ Đô đã và đang thi công xây dựng có chung “cảnh ngộ” như Ecohome 1…(!?).

chung cu ecohome moi su dung da va chang va chit Rơi từ tầng 22, bé trai 6 tuổi tử vong
chung cu ecohome moi su dung da va chang va chit Chủ đầu tư tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa 'giả mù'?
chung cu ecohome moi su dung da va chang va chit Hà Nội thanh tra các chung cư của Tập đoàn Mường Thanh

Thiên Minh – Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc