Nhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới được nâng cấp trong 14 năm

19:00 | 07/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
GE Renewable Energy đã ký một thỏa thuận sẽ tiến hành nâng cấp nhà máy thủy điện Itaipu 14 gigawatt, một cơ sở rộng lớn nằm giữa biên giới Brazil và Paraguay.
Ethiopia bật tuabin tại nhà máy thủy điện khổng lồ trên sông NileEthiopia bật tuabin tại nhà máy thủy điện khổng lồ trên sông Nile
Uzbekistan xây 11 nhà máy thủy điện mới vào năm 2021Uzbekistan xây 11 nhà máy thủy điện mới vào năm 2021
Nhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới được nâng cấp trong 14 năm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một tuyên bố đầu tuần này, GE Renewable Energy cho biết các doanh nghiệp Giải pháp lưới điện và thủy điện của họ đã ký một hợp đồng liên quan đến công trình này có thời hạn 14 năm. Các công ty Paraguay CIE và Tecnoedil sẽ hỗ trợ cho dự án.

Ngoài những thứ khác, GE cho biết việc nâng cấp sẽ bao gồm “thiết bị và hệ thống của tất cả 20 tổ máy phát điện cũng như cải tiến hệ thống đo lường, bảo vệ, điều khiển, điều tiết và giám sát của nhà máy thủy điện”.

Vào năm 2018, Tập đoàn do GE Power và CIE Sociedad Anonima thành lập đã được lựa chọn để “cung cấp thiết bị điện cho giai đoạn đầu” của dự án hiện đại hóa đập.

Itaipu bắt đầu sản xuất điện vào năm 1984. Trang web của Itaipu Binacional cho biết cơ sở này “cung cấp 10,8% năng lượng tiêu thụ ở Brazil và 88,5% năng lượng tiêu thụ ở Paraguay”.

Về công suất, đây là nhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới sau đập Tam Hiệp 22,5 GW của Trung Quốc.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, năm 2020, sản lượng thủy điện đạt 4.418 terawatt giờ để duy trì vị trí là “nguồn điện tái tạo lớn nhất, tạo ra nhiều hơn tất cả các công nghệ tái tạo khác cộng lại”.

IEA tuyên bố rằng gần 40% các nhà máy thủy điện trên hành tinh có tuổi đời ít nhất là 40 năm. “Khi các nhà máy thủy điện có tuổi đời từ 45 - 60 năm tuổi, cần phải tiến hành các hoạt động tân trang lại hiện đại hóa lớn để cải thiện hiệu suất và tăng tính linh hoạt của chúng”. Ở tuổi 38, Itaipu có vẻ sẽ ở trên đỉnh của ngưỡng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto