Nhà máy lọc dầu lớn nhất Nam Phi tuyên bố bất khả kháng do bạo động xã hội

15:37 | 15/07/2021

|
(PetroTimes) - Nam Phi đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có. Ngoài tỷ lệ thất nghiệp hiện đã vượt quá 32% và đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực hoạt động bao gồm cả lĩnh vực hydrocacbon, hiện nay còn có thêm bất ổn xã hội.
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Nam Phi tuyên bố bất khả kháng do bạo động xã hội

Vào ngày 13 tháng 7, nhà máy lọc dầu Shell và BP Nam Phi (Sapref), chịu trách nhiệm 35% công suất lọc dầu của Nam Phi, đã thông báo tình trạng bất khả kháng đối với các hợp đồng do tình hình bất ổn xã hội đang diễn ra, một phần do việc cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma bị bắt.

“Do tình hình bất ổn dân sự trong nước và sự gián đoạn của các tuyến đường ra vào Kwazulu-Natal, các nhà cung cấp nguyên liệu cần thiết cho hoạt động của Sapref đã thông báo về việc ngừng giao hàng cho nhà máy lọc dầu vì lý do an toàn cho nhân viên và phương tiện”, liên doanh này thông báo.

Những cuộc bạo động hiện nay ở Nam Phi, ảnh hưởng đến các tuyến đường cung cấp của Sapref, đã làm chết hàng chục người. Ngoài ra, Citac, một công ty tư vấn chuyên về phân khúc hạ nguồn ở châu Phi, đã chỉ ra rằng khoảng 43% công suất lọc dầu của Nam Phi có thể biến mất vào năm tới do nhiều sự cố ảnh hưởng đến lĩnh vực này trong vài tháng qua.

Sapref có trụ sở chính tại Durban là nhà máy lọc dầu thô lớn nhất của Nam Phi. Nó xử lý 24.000 tấn dầu thô mỗi ngày và sản xuất 2,7 tỷ lít xăng mỗi năm.

Sasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam PhiSasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam Phi
Qatar Petroleum mua cổ phần của TotalEnergies ở Nam PhiQatar Petroleum mua cổ phần của TotalEnergies ở Nam Phi
Nam Phi phát hiện các túi khí đá phiến ở sa mạcNam Phi phát hiện các túi khí đá phiến ở sa mạc

Nh.Thạch

AFP