Nhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái

19:00 | 06/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu của Nga mà bị tấn công bởi máy bay không người lái vào tháng 6 đã hoạt động trở lại hoàn toàn, Interfax cho biết hôm 5/8, trích dẫn các nhà chức trách.
Petrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 nămPetrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 năm
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầuGiá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầu
Nhà máy lọc dầu của Nga hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk của Nga, nằm ở vùng Rostov, đã bị hai máy bay không người lái tấn công vào tháng 6, sau đó hoạt động sản xuất tại cả hai đơn vị chưng cất dầu thô sơ cấp đã bị đình chỉ. Hãng thông tấn Nga TASS cho biết vào thời điểm đó, vụ tấn công đã tạo ra một vụ nổ làm bùng phát lửa, làm hư hại bồn chứa dầu thô của nhà máy lọc dầu.

Cảnh sát Nga cho biết máy bay không người lái là của Ukraine.

Novoshakhtinsk có công suất lên tới 7,5 triệu tấn hằng năm, trở thành một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất ở miền nam nước Nga.

Ukraine không khẳng định hay phủ nhận về việc họ phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái này là một trong số các cuộc tấn công nhằm vào các hoạt động dầu khí của Nga sau khi Nga tấn công Ukraine. Cũng trong tháng 6, Ukraine được cho là đã tấn công các giàn khoan dầu khí ngoài khơi ở Biển Đen, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm cho biết.

Ukraine đã cáo buộc Nga tiến hành các cuộc không kích quá gần nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, gọi đó là "khủng bố hạt nhân". Tuy nhiên, Nga cho biết Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo gần Zaporizhzhia.

Thị trường sản phẩm dầu tinh chế bị thắt chặt và công suất lọc dầu toàn cầu bị thu hẹp đã đặt ra vấn đề tăng cường giám sát đối với bất kỳ sự cố ngừng sản xuất nào của nhà máy lọc dầu khi tồn kho dầu diesel và các thành phẩm khác giảm.

Việc khởi động lại nhà máy lọc dầu của Nga, nơi đã xử lý 5,2 triệu tấn dầu thô vào năm ngoái, sẽ giúp Nga có thêm các sản phẩm dầu thô của mình khi nhiều khách hàng quen thuộc của nước này tìm cách cắt giảm nhập khẩu dầu thô của họ. Châu Âu hiện có kế hoạch ngừng 90% lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay để hạn chế khả năng tiếp cận nguồn thu từ dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto