Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận 'Chứng chỉ vận hành xuất sắc' của Haldor Topsoe

09:52 | 04/08/2016

672 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 03/8/2016, Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) lần thứ 2 vinh dự được nhận “Chứng chỉ vận hành xuất sắc” do hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) - nhà cung cấp bản quyền công nghệ sản xuất Ammoniac (NH3) trao tặng.

Theo báo cáo từ hệ thống theo dõi thiết bị tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Xưởng sản xuất NH3 của Nhà máy đã hoạt động ổn định liên tục trong 279 ngày đêm không ngừng nghỉ, từ ngày 21/9/2015 đến 27/6/2016, phá vỡ mốc thành tích 188 ngày đạt được trước đó vào ngày 28/3/2013.

Ông Alok Verma, Giám đốc điều hành Haldor Topsoe A/S khu vực châu Á trong chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ ngày 3/8/2016 đã trực tiếp trao “Chứng chỉ vận hành xuất sắc” tới đại diện lãnh đạo PVFCCo và Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

nha may dam phu my nhan chung chi van hanh xuat sac cua haldor topsoe
Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận “Chứng chỉ vận hành xuất sắc” của hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch).

Phát biểu chúc mừng thành tích xuất sắc này, ông khẳng định trong số các nhà máy sử dụng công nghệ Haldor Topsoe trên toàn thế giới thì Đạm Phú Mỹ là một trong các nhà máy hoạt động tốt nhất.

“Đóng góp vào thành tích hoạt động xuất sắc của Xưởng Amoniac thì công nghệ, thiết bị của Haldor Topsoe chỉ là một phần; phần lớn nhất, quan trọng nhất thuộc về năng lực và nỗ lực của đội ngũ nhân sự vận hành các thiết bị đó, và tôi xin chúc mừng các bạn đã có một đội ngũ tuyệt vời như vậy”, ông Alok Verma nói.

Xưởng Amoniac là một trong những phân xưởng quan trọng nhất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Từ khi đi vào hoạt động vào năm 2004, Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả.

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động của Xưởng, PVFCCo đang triển khai dự án nâng công suất của Xưởng từ 450.000 tấn/năm lên 540.000 tấn/năm, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Sản lượng NH3 tăng thêm sẽ được sử dụng làm nguyên liệu cho nhà máy sản xuất phân bón NPK Phú Mỹ và một phần đáp ứng nhu cầu NH3 trong nước hiện còn thiếu hụt rất lớn.

T.V

DMCA.com Protection Status