​Nhà mạng Trung Quốc để lộ tên gọi iPhone mới: 'iPhone XC', 'iPhone XS Plus'

08:44 | 10/09/2018

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những tranh cãi xung quanh tên gọi của các dòng iPhone mới có lẽ đã đi tới hồi kết, sau khi một nhà mạng Trung Quốc vô tình để lộ thông tin quan trọng này.
nha mang trung quoc de lo ten goi iphone moi iphone xc iphone xs plus

3 mẫu iPhone mới đã chính thức có tên gọi.

Một bức ảnh chụp lại màn chiếu được cho là nằm trong một buổi thuyết trình nội bộ về các dòng iPhone mới đã bị rò rỉ vài ngày trước khi sản phẩm được ra mắt. Ngay lập tức, tấm ảnh đã được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo với tốc độ chóng mặt.

Theo đó, tên gọi của các dòng iPhone mới nhiều khả năng sẽ là 'iPhone XS', 'iPhone XS Plus' và 'iPhone XC'. Thông tin này trùng khớp với những rò rỉ trước đây, với mẫu iPhone XS Plus là phiên bản có kích thước lớn nhất, với màn hình OLED 6,5-inch; iPhone XS đóng vai trò là bản nâng cấp của iPhone X với màn hình giữ nguyên ở 5,8-inch. Tuy nhiên tên gọi 'iPhone XC' lại gây bất ngờ lớn với cộng đồng mạng.

Lần cuối cùng Apple sử dụng danh mục "C" trên các dòng điện thoại của mình là đối với iPhone 5C, ra mắt năm 2013. Đây là sản phẩm có giá thấp hơn iPhone 5, với mặt lưng làm bằng vỏ nhựa và có nhiều màu sắc, bao gồm xanh dương, xanh lục, vàng, trắng, và hồng. Chữ "C" khi đó tượng trưng cho 'color' (màu sắc) hoặc 'cheap' (giá rẻ).

nha mang trung quoc de lo ten goi iphone moi iphone xc iphone xs plus

Bức ảnh để lộ tên của 3 mẫu iPhone mới được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo.

Mặc dù iPhone 5C là sản phẩm đột phá cả về mặt thiết kế lẫn ý tưởng, nhưng nó cũng đồng thời là dòng điện thoại "ế ẩm" và bị đánh giá thấp nhất của Apple, do làm mất đi yếu tố sang trọng, cao cấp của một chiếc iPhone.

Thật trùng hợp khi trên phiên bản 'iPhone XC' năm nay, nhiều nhà phân tích - trong đó có Ming Chi-Kuo, khẳng định Apple cũng mang đến những điều tương tự: Đó là giá bán được giảm thấp hơn so với bản mặc định, và có nhiều màu sắc bao gồm màu đỏ, xanh dương, cam, xám, và trắng. Trong khi đó, các mẫu iPhone 5,8-inch và 6,5-inch sẽ chỉ có 3 màu cơ bản là màu bạc, xám, vàng.

Slide bị rò rỉ cũng tiết lộ một vài thông tin quan trọng về giá bán và các tính năng của sản phẩm. Theo đó, iPhone XS sẽ được bán với giá 7.388 nhân dân tệ (tương đương 1.079 USD), iPhone XS Plus có giá 8.388 nhân dân tệ (1.225 USD), iPhone XC giá 5.888 nhân dân tệ (860 USD).

Sau khi trừ 17% thuế bán hàng tại Trung Quốc, các sản phẩm này có giá lần lượt là 900 USD đối với iPhone XS, 1015 USD đối với iPhone XS Plus, và 700 USD đối với iPhone XC. Mức giá này khá tương đồng với những dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo đưa ra trước đây.

Điểm thú vị đó là phiên bản 2 SIM sẽ có trên cả 'iPhone XS' và 'iPhone XS Plus', chứ không chỉ duy nhất trên bản "giá rẻ" 'iPhone XC' như những dự đoán trước đây. Tuy nhiên các phiên bản đặc biệt này sẽ được ra mắt chậm hơn ngày công bố.

Dân trí