Nhà điều hành Nord Stream: Khí đã qua Nord Stream

15:36 | 20/07/2022

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành Nord Stream tuyên bố không có thay đổi nào được thực hiện đối với lịch trình ​​sửa chữa như đã dự kiến.
Nhà điều hành Nord Stream: Khí đã qua Nord Stream

Các nguồn tin trong đó có Reuters sáng nay đưa tin đường ống dẫn khí Nord Stream dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào đúng thời hạn sau khi hoàn thành bảo trì theo lịch trình.

Đồng thời, vào thứ Ba, ngày 19 tháng 7, nhà điều hành đường ống Nord Stream cũng cho biết, khối lượng nhỏ đã chạy qua đường ống từ 15 giờ đến 16 giờ theo giờ Moscow và từ 17 giờ đến 19 giờ theo giờ Moscow để cân bằng áp suất cần thiết về mặt kỹ thuật giữa Nord Stream và nhà điều hành cơ sở hạ tầng nước chủ nhà. Nhà điều hành Nord Stream tuyên bố không có thay đổi nào được thực hiện đối với lịch trình ​​sửa chữa như đã dự kiến.

Trong khi đó, theo tờ Kommersant của Nga, Canada đã vận chuyển một tuabin Siemens cho đường ống dẫn khí Nord Stream đến Đức bằng máy bay vào ngày 17 tháng 7. Thiết bị này đã được chuyển tới Đức bằng máy bay để tiết kiệm thời gian, dự kiến có thể đến Nga trong vòng 5 đến 7 ngày.

Tuabin sẽ được vận chuyển bằng phà và đường bộ qua Helsinki. Các thiết bị sẽ đến Nga vào khoảng ngày 24 tháng 7.

Trong những ngày qua, châu Âu đã lo ngại rằng sau khi hoàn thành việc bảo trì Nord Stream, Gazprom sẽ không tiếp tục giao hàng dọc theo tuyến chính nữa.

Elena