Nguyên nhân nào khiến Đan Mạch dỡ bỏ các hạn chế đối với Covid-19?

19:36 | 11/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đan Mạch tuyên bố không còn coi coronavirus là một căn bệnh "nghiêm trọng về mặt xã hội".
Nguyên nhân nào khiến Đan Mạch dỡ bỏ các hạn chế đối với Covid-19?
Hơn 80% người trên 12 tuổi ở Đan Mạch đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19. https://dulich.petrotimes.vn

Tỷ lệ tiêm chủng cao của Đan Mạch đã giúp nước này trở thành một trong những quốc gia EU đầu tiên dỡ bỏ tất cả các hạn chế trong nước, sau 548 ngày với các biện pháp hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Việc sinh hoạt bình thường đã dần dần trở lại, thậm trí từ hôm 10/9 hộ chiếu vắc xin không còn được yêu cầu khi vào hộp đêm, khiến cho biện pháp bảo vệ virus cuối cùng bị lơ là.

Hơn 80% người trên 12 tuổi ở Đan Mạch đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19, khiến chính phủ Đan Mạch tuyên bố không còn coi Covid-19 là một căn bệnh “nghiêm trọng về mặt xã hội”.

“Tôi sẽ không nói là quá sớm, vì Chúng tôi đã mở cửa trở lại nhưng chúng tôi cũng có thể đóng cửa bất cứ lức nào nếu cần”, Søren Riis Paludan, Giáo sư virus học tại Đại học Aarhus ở thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch cho biết.

Riis Paludan cho biết, thời điểm tiếp theo để nới lỏng hơn nữa các hạn chế ở Đan Mạch là khi đa số độ tuổi 50+ được tiêm đủ cả hai mũi này.

Kể từ ngày 14/8, việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đã không còn là bắt buộc ở Đan Mạch. Vào ngày 1/9, các câu lạc bộ đêm mở cửa trở lại, các giới hạn về tụ tập công cộng đã được xóa bỏ và không còn bắt buộc phải xuất trình thẻ để được ngồi trong nhà hàng, đi xem các trận đấu thể thao, phòng tập thể dục hoặc làm tóc.

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn bắt buộc tại các sân bay và mọi người nên đeo khẩu trang khi đến bác sĩ, trung tâm xét nghiệm hoặc bệnh viện. Việc di chuyển từ xa vẫn được khuyến nghị, các hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt vẫn được áp dụng cho những người không phải là người Đan Mạch ở biên giới. Sự bùng phát vẫn được coi là “một căn bệnh nguy hiểm thông thường”.

Bộ trưởng Y tế Đan Mạch, Magnus Heunicke, cho biết vào tháng 8 rằng "dịch bệnh đang được kiểm soát", nhưng vẫn cảnh báo "chúng ta vẫn chưa thoát khỏi dịch hoàn toàn" và chính phủ sẽ hành động bất cứ khi nào cần thiết.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]