Nguyên mẫu tuabin điện gió ngoài khơi trong tương lai

15:12 | 26/02/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Siemens Gamesa thông báo rằng một nguyên mẫu tuabin tượng trưng cho các mô hình điện gió ngoài khơi trong tương lai do họ sản xuất đã đạt kỷ lục sản lượng điện được tạo ra trong vòng 24 giờ.
Nguyên mẫu tuabin điện gió ngoài khơi trong tương lai

359 MWh trong 24 giờ

Tua bin gió “SG 14-222 DD” có công suất định mức là 14 MW và rôto có đường kính 222 m. Mô hình này được thiết kế phù hợp với tốc độ gió lớn trên biển.

Siemens Gamesa đang thực hiện các thử nghiệm của mô hình này trên biển ở Østerild, miền bắc Đan Mạch. Chính mô hình này đã phá kỷ lục thế giới khi sản xuất “359 MWh trong khoảng thời gian 24 giờ, lượng điện nhiều nhất từng được sản xuất bởi một tuabin gió trong một thời gian nhất định”. Sản lượng này tương đương với năng lượng đủ cung cấp cho một chiếc ô tô điện “cỡ trung bình” di chuyển 1,8 triệu km.

Triển khai thương mại vào năm 2024

Sản lượng mà Siemens Gamesa đề cập ngụ ý rằng tuabin gió của họ đã thực sự đạt công suất hơn 14 MW (với hệ số tải 100%). Siemens Gamesa giải thích: “Tuabin gió có chức năng Power Boost cho phép tăng công suất đầu ra lên đến 15 MW, chế độ này có thể được kích hoạt tùy thuộc vào điều kiện của thời tiết”.

Việc sản xuất hàng loạt tuabin gió “SG 14-222 DD” dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2024. Trang trại điện gió thương mại đầu tiên được trang bị các mô hình này sẽ nằm ở phía đông bắc của Vương quốc Anh (công viên ngoài khơi Sofia ở Biển Bắc, bao gồm 100 tuabin gió với công suất tích lũy 1,4 GW). Theo nhà sản xuất, điều này có thể “tạo ra đủ điện để đáp ứng nhu cầu điện của 1,2 triệu hộ gia đình ở Anh”.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na UyTổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na Uy
Lần đầu tiên thế giới có liên minh điện gió ngoài khơiLần đầu tiên thế giới có liên minh điện gió ngoài khơi
Petrovietnam cùng Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T trao đổi về các hoạt động phát triển điện gió ngoài khơiPetrovietnam cùng Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T trao đổi về các hoạt động phát triển điện gió ngoài khơi
Đức hướng tới 30GW điện gió vào năm 2030Đức hướng tới 30GW điện gió vào năm 2030
Điện gió ngoài khơi ở Việt Nam cần đột phá để thu hút đầu tưĐiện gió ngoài khơi ở Việt Nam cần đột phá để thu hút đầu tư

Nh.Thạch

AFP