Nguyễn Huy Hoàng: Hy vọng số một của bơi lội Việt Nam ở sân chơi thế giới

08:14 | 31/07/2021

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng không lọt vào chung kết bơi nội dung 1.500m tự do nam ở Olympic Tokyo 2020, nhưng một lần nữa thông số của anh rất khả quan.

Cụ thể, Huy Hoàng về thứ 12 trong tổng số 29 vận động viên (VĐV) tham dự vòng loại nội dung này tại Olympic Tokyo 2020, với thành tích 15 phút 00 giây 24. Đây là thông số còn cao hơn so với thành tích từng giúp Huy Hoàng giành HCB tại Asiad 2018.

Tại Asiad 2018, kình ngư của Việt Nam về nhì ở nội dung 1.500m tự do nam với thời gian 15 phút 01 giây 63, chỉ kém thành tích tốt nhất từng giúp Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games là 14 phút 58 giây 14.

Nguyễn Huy Hoàng: Hy vọng số một của bơi lội Việt Nam ở sân chơi thế giới - 1
Huy Hoàng là VĐV châu Á có thành tích tốt nhất trong số các VĐV dự tranh ở nội dung bơi 1.500m tự do nam.

Nếu đạt đến thành tích tốt nhất của chính mình liên quan đến kỷ lục SEA Games nói trên, Huy Hoàng còn vượt cả thành tích giành HCV Asiad năm 2018 của kình ngư người Trung Quốc Sun Yang (14 phút 58 giây 53).

Cũng ở vòng loại nội dung bơi 1.500m tự do nam vừa kết thúc tối 30/7, Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục là vận động viên dẫn đầu châu Á ở cự ly này, tương tự như điều anh từng làm được ở nội dung 800m tự do nam cách nay ít ngày.

Nguyễn Huy Hoàng không hề gây thất vọng, dù không được dự thi các đợt thi chung kết. Ngược lại, nam kình ngư này còn mở ra những triển vọng có thành tích ở các kỳ đại hội thể thao lớn trong thời gian tới, cho môn bơi của thể thao Việt Nam.

Nếu tiếp tục duy trì thông số kỹ thuật như hiện nay, hoặc giành được thành tích tốt nhất của cá nhân như từng có tại SEA Games năm 2019, Nguyễn Huy Hoàng có thể cạnh tranh HCV Asiad, không chỉ ở nội dung 1.500m mà còn ở nội dung 800m.

Nguyễn Huy Hoàng: Hy vọng số một của bơi lội Việt Nam ở sân chơi thế giới - 2
Thông số kỹ thuật của Huy Hoàng trong vài năm trở lại đây rất ổn định, ở mức có thể cạnh tranh HCV châu Á.

Kình ngư của Việt Nam vẫn dẫn đầu châu Á ở các nội dung mà mình tham dự tại đấu trường Olympic, trong bối cảnh phải "tập chay" trước khi tham dự Thế vận hội (do ảnh hưởng của dịch Covid-19) là sự khẳng định về tố chất của Huy Hoàng.

Điều còn lại để tạo tiền đề giúp Huy Hoàng phát triển tốt hơn, đó là kế hoạch tập huấn và cọ xát quốc tế tốt hơn trong thời gian tới, nhằm tích lũy kinh nghiệm và nâng cao bản lĩnh của VĐV này.

Về lý thuyết, Huy Hoàng còn có khả năng tiến bộ hơn nữa trong một vài năm nữa (cụ thể là tại Asian Games năm 2022 và Olympic Paris năm 2024), bởi Huy Hoàng năm nay mới 21 tuổi, vẫn trong độ tuổi có thể phát triển hơn về mặt chuyên môn.

Môn bơi là một trong những môn khó nhất, có tính cạnh tranh cao nhất tại các kỳ đại hội thể thao lớn. Ngay đến cường quốc thể thao hàng đầu thế giới như Trung Quốc mà còn phải mất rất nhiều năm để tiếp cận với tấm HCV trong môn bơi của Olympic, thì việc thể thao Việt Nam sở hữu một tài năng đáng chú ý như Nguyễn Huy Hoàng không phải là dễ kiếm.

Triển vọng thành công của Huy Hoàng, nhìn từ thông số kỹ thuật và sự ổn định của chính anh những năm gần đây và tại Olympic Tokyo năm nay, là triển vọng có thực, cần có sự định hướng đúng để phát triển tốt hơn nữa tài năng này!

Theo Dân trí

Quách Thị Lan giành vé vào bán kết 400m rào nữ Olympic 2020Quách Thị Lan giành vé vào bán kết 400m rào nữ Olympic 2020
Kết quả bóng đá hôm nay 31/7Kết quả bóng đá hôm nay 31/7
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7
Ai chịu trách nhiệm sau thất bại của Ánh Viên ở Olympic Tokyo?Ai chịu trách nhiệm sau thất bại của Ánh Viên ở Olympic Tokyo?