Nguồn lực thúc đẩy thu Ngân sách Nhà nước hiệu quả
VietinBank triển khai đa dạng kênh nộp thuế cho người dân |
Uy tín tạo thị phần
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, thị phần dịch vụ thu NSNN của VietinBank tăng trên 15% so với cùng kỳ năm 2016, đưa VietinBank lên đứng vị trí hàng đầu trong các ngân hàng thương mại cung ứng dịch vụ thu NSNN.
Theo bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán (Khối Vận hành VietinBank): VietinBank luôn đẩy mạnh hiện đại hóa trong hoạt động thanh toán. Đồng thời, VietinBank tham gia tích cực vào đề án đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Chính phủ điện tử. Nhờ vậy, VietinBank liên tục cung ứng các sản phẩm dịch vụ thanh toán ứng dụng công nghệ cao để đồng hành cùng các bộ, ngành đáp ứng mục tiêu giảm thời gian nộp thuế, cải thiện môi trường kinh doanh. Sự hợp tác này đã hỗ trợ cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước (KBNN) quản lý và điều tiết nguồn thu NSNN đạt hiệu quả cao.
VietinBank còn có chiến lược, kế hoạch hành động nhằm phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán để đáp ứng nhu cầu vận hành theo hướng hiện đại hóa của nền kinh tế. Các sản phẩm dịch vụ này đã không chỉ mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà còn được các cơ quan, đơn vị tín nhiệm. Trong suốt thời gian qua, VietinBank đã nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Bộ Tài chính, KBNN, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan để nghiên cứu, phát triển và triển khai sản phẩm dịch vụ thanh toán.
“Có được thành công kể trên, ngoài năng lực công nghệ thì VietinBank còn sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết. Tại VietinBank, việc đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực triển khai và hỗ trợ khách hàng kịp thời, chuyên nghiệp và an toàn đã trở thành sức mạnh và là thế mạnh tạo được sự tin tưởng trong hợp tác và triển khai hoạt động” - bà Lê nhấn mạnh.
Đa kênh, đa tiện ích
VietinBank đang hướng tới triển khai đa dạng kênh nộp thuế nhiều tiện ích, hiện đại cho người dân. Để thực hiện được mục tiêu này, VietinBank đã thực hiện hàng loạt giải pháp một cách quyết liệt với sự ủng hộ và hợp tác chặt chẽ của các cơ quan hữu quan.
Nói về vấn đề này, bà Lê cho hay: Ngay từ thời kỳ đầu xây dựng ứng dụng giải pháp phối hợp thu NSNN qua hệ thống ngân hàng thương mại, VietinBank đã tiên phong, phối hợp chặt chẽ với KBNN, cơ quan Thuế, Hải quan để xây dựng và triển khai các nhóm giải pháp thanh toán hiện đại và tiện ích, an toàn đến đối tượng nộp thuế. Có thể kể đến các giải pháp phối hợp thu NSNN điện tử hay chương trình thanh toán song phương điện tử với KBNN. Tiếp đó là giải pháp kết nối với cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế phục vụ khách hàng nộp thuế điện tử cũng được triển khai hiệu quả. Đặc biệt, giải pháp thẻ tín dụng mua hàng phục vụ chi tiêu công cũng như nộp NSNN qua máy chấp nhận thẻ (POS) từ năm 2015 tại địa bàn Hà Nội và TP HCM đến nay đã được VietinBank triển khai mở rộng trên toàn quốc.
Đồng thời, VietinBank chỉ đạo toàn ngân hàng cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo hoạt động thu NSNN được thông suốt. Bên cạnh đó, VietinBank tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đến các đối tượng có nguồn thu nhằm mở rộng thị phần và khách hàng. Hoạt động này sẽ đảm bảo phối hợp thu NSNN tại các chi nhánh VietinBank ngày càng hiệu quả.
“Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phối hợp cùng KBNN, cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan đẩy mạnh hợp tác và triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại khác phục vụ khách hàng thực hiện nghĩa vụ NSNN, góp phần vào công cuộc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thuế, Hải quan” - bà Đồng Thị Quỳnh Lê cho biết.
Nam Hân
-
Các sự kiện địa chính trị có tác động yếu hơn đến giá cả so với đá phiến Mỹ
-
Venezuela đáp trả lệnh tái trừng phạt ngành dầu khí của Mỹ
-
Đến năm 2030, nhu cầu đầu tư hạ tầng hàng hải cần khoảng 351.500 tỷ đồng
-
Phát triển nhà ở xã hội: Vốn vay chưa quan trọng bằng quỹ đất
-
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua