Nguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượng

21:35 | 19/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của công ty năng lượng Ý, Eni Claudio Descalzi cho biết, nguồn cung khí đốt ở Ý hiện đang vượt quá nhu cầu.
Nguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kểNguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kể
Ý cân nhắc tình trạng báo động trong bối cảnh nguồn cung khí đốt bị siết chặtÝ cân nhắc tình trạng báo động trong bối cảnh nguồn cung khí đốt bị siết chặt
Nguồn cung khí đốt tại Ý vượt xa nhu cầu bất chấp Nga giảm khối lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi đang thiếu khoảng 30 triệu mét khối khí đốt của Nga mỗi ngày nhưng Ý hiện có thể cung cấp khoảng 200 triệu. Cung đang vượt cầu vào thời điểm hiện tại: cung là 200 triệu và cầu là 150-160 triệu", Descalzi nói.

Giám đốc này cho biết điều quan trọng là phải tạo ra nguồn dự trữ trong các kho mà đã được lấp đầy 54%. "Chúng ta nên có ít nhất 70-80% trữ lượng vào tháng 10 để đối phó với nhu cầu cao điểm, có thể lên tới 400 triệu mét khối hằng ngày vào mùa đông lạnh giá", Descalzi nói thêm.

Eni đã nhận được thông báo từ Gazprom về nguồn cung sẽ bị giảm một nửa khối lượng khí được yêu cầu vào thứ Sáu 17/6, công ty năng lượng của Ý cho biết. Vào thứ Tư, Gazprom đã thông báo cho Eni về việc giảm nguồn cung cấp khí đốt khoảng 15%, trong khi vào thứ Năm, công ty Ý đã nhận được không quá 65% khối lượng khí đốt được yêu cầu. Gazprom giải thích việc không đủ khối lượng là do các vấn đề liên quan đến trạm nén Portovaya, Eni nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto