Nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu trong tháng 8 có thể giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại

14:06 | 18/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo một báo cáo từ Trung tâm Phát triển Năng lượng công bố hôm thứ Tư 17/8, dòng khí đốt của Nga đến châu Âu có thể đạt mức thấp lịch sử mới vào tháng 8.
Gazprom không loại trừ giá khí đốt ở châu Âu trên 4.000 USD vào mùa đôngGazprom không loại trừ giá khí đốt ở châu Âu trên 4.000 USD vào mùa đông
Gazprom giảm 13,2% sản lượng khí đốtGazprom giảm 13,2% sản lượng khí đốt
Nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu trong tháng 8 có thể giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo này: “Nguồn cung khí đốt từ đường ống của Nga sang châu Âu sẽ giảm xuống mức thấp lịch sử mới vào tháng 8. Sản lượng của Gazprom có ​​thể giảm xuống dưới 400 tỷ mét khối lần đầu tiên vào cuối năm nay”.

Theo các nhà phân tích, khối lượng khí đốt của Gazprom giao cho EU đạt khoảng 3,5 tỷ mét khối trong tháng 7, giảm so với mức 25% trong tháng 6, nhưng doanh thu của công ty từ những nguồn cung này đã tăng lên. Giá khí đốt ở châu Âu tăng 60% trong tháng 7 so với tháng 6.

Theo báo cáo này, để bù đắp cho sự sụt giảm nguồn cung mới của Nord Stream, giá khí đốt sẽ tăng khoảng 25% trong tháng 8, nhưng các chuyên gia của Trung tâm này tin rằng mức tăng như vậy là khó xảy ra vì giá khí đốt hiện tại đã rất cao đối với ngành công nghiệp châu Âu, do đó nếu giá tăng hơn nữa sẽ chỉ dẫn đến sự sụt giảm tiêu dùng của EU.

Đồng thời, các nhà phân tích lưu ý rằng việc giảm nguồn cung cấp Nord Stream xuống còn khoảng 33 triệu mét khối mỗi ngày không dẫn đến việc giảm tốc độ lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất (UGS) của châu Âu. Do đó, Đức sẽ có thể đạt được mục tiêu lấp đầy 95% các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất trước mùa sưởi vào đầu tháng này nếu tốc độ lấp đầy hiện tại được duy trì.

Trước đó, theo trích dẫn dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu, mức dự trữ khí đốt trong các cơ sở UGS ở châu Âu đã vượt 75%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto