Người phụ nữ suýt chết sau khi ăn dưa hấu để tủ lạnh vài ngày

14:00 | 07/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Điều tốt nhất là bạn chuẩn bị vừa đủ nguyên liệu và nấu một bữa ăn ngon miệng, ăn hết trong một bữa. Nhưng thực tế thì không mấy ai ăn hết thức ăn và chúng ta vẫn bỏ chúng vào tủ lạnh để ăn nốt trong những bữa tiếp theo.
Mon men chụp ảnh với cá sấu, người phụ nữ suýt chết thảmMon men chụp ảnh với cá sấu, người phụ nữ suýt chết thảm
[VIDEO] Đi vào điểm mù xe đầu kéo, người phụ nữ suýt chết thảm[VIDEO] Đi vào điểm mù xe đầu kéo, người phụ nữ suýt chết thảm
Người phụ nữ suýt chết sau khi ăn dưa hấu để tủ lạnh vài ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

Một câu chuyện buồn liên quan đến việc dùng thức ăn thừa mới đây được đưa tin như một lời cảnh báo đến tất cả mọi người. Cảnh báo không đơn giản là cảnh báo nữa, giờ đây đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra để minh chứng cho tác hại của việc ăn đồ ăn thừa.

Một phụ nữ ăn miếng dưa hấu đã suýt phải trả giá bằng mạng sống của mình vì bị nhiễm khuẩn nguyên nhân là do dưa hấu cất tủ lạnh vài ngày. Theo báo cáo từ trang tin Sinchew Daily, cô Châu 50 tuổi đến từ Vũ Hán, Trung Quốc đã mua một quả dưa hấu từ vài ngày trước. Sau khi ăn hết một nửa cô cất giữ phần còn lại vào tủ lạnh. Hai ngày sau đó, cô Châu lấy dưa ra ăn nốt. Thật bất ngờ, sau khi cô Châu ăn xong bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như ớn lạnh, sốt, buồn nôn. Ngày tiếp theo các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, kèm theo tình trạng hoa mắt, chân tay yếu, toàn thân run rẩy, cô Châu ngay lập tức được người nhà đưa đến bệnh viện.

Người phụ nữ suýt chết sau khi ăn dưa hấu để tủ lạnh vài ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi nhập viện , bác sĩ nhận thấy cô Châu bị sốc do huyết áp tăng, chỉ số nhiễm khuẩn trong cơ thể tăng gấp hàng nghìn lần giá trị bình thường, đây là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn cực kỳ nghiêm trọng. Vi khuẩn xâm nhập vào máu từ ruột có thể gây nhiễm trùng huyết và sốc nhiễm trùng, đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào. May mắn thay, sau khi các bác sĩ cố gắng hết sức để cấp cứu, tình trạng của cô Châu đã ổn định.

Ông Phạm Chí Hồng, Phó giáo sư tại Trường Khoa học thực phẩm và kỹ thuật dinh dưỡng tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết vi khuẩn đã phát triển trên miếng dưa hấu và thủ phạm gây ra sự phát triển của vi khuẩn thực sự là do tủ lạnh quá bẩn, không sạch sẽ, để lẫn thực phẩm sống chín với nhau khiến một số nguy cơ làm phát sinh vi khuẩn gây hại trong tủ lạnh.

Sự cố tương tự năm 2018

Đây không phải là lần đầu tiên sự việc như vậy diễn ra. Vào năm 2018, một người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột hoại tử (NEC), một tình trạng y tế mà một phần ruột bị thối rữa sau khi ăn dưa hấu qua đêm. Các bác sĩ cũng cho rằng nguyên nhân bị nhiễm trùng là do vi khuẩn. Người đàn ông 70 tuổi bị cắt bỏ 70cm ruột non.

Người phụ nữ suýt chết sau khi ăn dưa hấu để tủ lạnh vài ngày
https://dulich.petrotimes.vn/

Mọi người cần lưu ý rằng viêm ruột hoại tử là một tình trạng nặng thường ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, đặc biệt là những trẻ sinh non. Vậy nên, nó khiến chúng ta phải suy nghĩ kỹ về cách xử lý thực phẩm của mình để bảo vệ những người thân yêu trong gia đình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]