Người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng

06:42 | 16/03/2020

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hà Nội tiếp nhận 6.945 người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 5,35% so với cùng kỳ năm 2019.
nguoi nop ho so de nghi huong tro cap that nghiep tangTP HCM phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản
nguoi nop ho so de nghi huong tro cap that nghiep tangSố thu bảo hiểm thất nghiệp luôn vượt chỉ tiêu
nguoi nop ho so de nghi huong tro cap that nghiep tang30% người nhận trợ cấp thất nghiệp là cử nhân
nguoi nop ho so de nghi huong tro cap that nghiep tang"Đại gia” chen chân hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hà Nội, những con số gia tăng này chưa hẳn phản ánh là do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì từ khi thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến nay, số người tham gia tăng đều hằng năm, nên số người thụ hưởng BHTN tăng tương ứng.

nguoi nop ho so de nghi huong tro cap that nghiep tang
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, số người tham gia BHTN năm 2019 tăng 10% so với năm 2018. Theo tổng hợp của Trung tâm, người lao động (NLĐ) đăng ký hưởng BHTN trong tháng 2 là 4.037 trường hợp, trong đó có hơn 200 lao động thất nghiệp vì doanh nghiệp phá sản, giải thể, cắt giảm sản xuất, tái cơ cấu ở hơn 80 doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật, NLĐ có khoảng thời gian 3 tháng đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Vì vậy, những NLĐ mất việc trong tháng 1, 2 đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ và có thể lo ngại dịch bệnh nên chưa đến Trung tâm để đăng ký.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dựa trên báo cáo của 22/63 tỉnh/TP, hiện số lao động bị mất việc là 1.027 người, chủ yếu rơi vào ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống (365 người, chiếm 35,5%) và ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (106 người, chiếm 10,3%). Số mất việc làm còn lại rải rác ở một vài ngành khác.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc