Người lao động PV GAS đạt giải Ba Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” tháng 8/2021

17:31 | 22/09/2021

14,944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tác phẩm “Những người tự cách ly trong Zone 0 để duy trì mạch máu sản xuất” của tác giả Vũ Văn Hà - Trưởng ca Điều độ, Trung tâm Điều độ Khí PV GAS vừa được Ban tổ chức Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” báo Quân đội nhân dân trao giải Ba – Tháng 8/2021. Đây là sự vinh danh trân trọng gửi tới các chiến sỹ tuyến đầu, đang ngày đêm tích cực chống “giặc Covid”, tham gia phát triển ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh sâu rộng nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, từ đầu tháng 6/2021, Báo Quân đội nhân dân mở chuyên mục “Nhật ký Đối mặt Covid-19” và phát động Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” trên báo Quân đội nhân dân Điện tử và báo in hằng ngày.

Cuộc thi phản ánh cuộc chiến chống Covid-19 từ năm 2020 đến hết năm 2021 qua những bài nhật ký, ghi chép, bài đăng trên mạng xã hội kèm hình ảnh, là những câu chuyện xúc động, người thật việc thật; nhật ký phóng viên, ghi chép dưới dạng bút ký… phản ánh góc nhìn chân thực về cuộc chiến phòng chống Covid-19 của mọi công dân Việt Nam, kiều bào, người nước ngoài quan tâm cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam; đặc biệt là các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch như y bác sĩ, quân đội, công an, báo chí, doanh nghiệp; lực lượng thiện nguyện, thanh niên, người dân nơi vùng dịch, khu cách ly…

Hàng tháng và cuối năm 2021, Ban tổ chức Cuộc thi định kỳ tổng kết, trao giải thưởng, vinh danh những tác phẩm, những tập thể, cá nhân có ảnh hưởng, sức lan tỏa cao nhất.

Vùng Zone 0 tại Trung tâm điều độ Khí Việt Nam PV GAS
Người lao động PV GAS làm việc trong vùng Zone 0 - Trung tâm Điều độ Khí Việt Nam với những bữa ăn được chăm lo chu đáo

Ngày 22/9, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” đã thống nhất lựa chọn 3 bài viết của 3 tác giả để trao giải tháng 8/2021. Trong đó, giải Ba được trao cho tác phẩm “Những người tự cách ly trong Zone 0 để duy trì mạch máu sản xuất”, đăng ngày 6/8/2021 của tác giả Vũ Văn Hà - Trưởng ca Điều độ, Trung tâm Điều độ Khí PV GAS, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đây là 1 trong 3 tác phẩm xuất sắc trong tổng số 65 bài viết gửi đến Cuộc thi trong tháng 8/2021.

Bài viết “Những người tự cách ly trong Zone 0 để duy trì mạch máu sản xuất” của kỹ sư Vũ Văn Hà đã phản ánh chính chuỗi sự kiện mà anh và các đồng đội đang trải qua và sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Bài dự thi là tổng hợp nhịp sống lao động khẩn trương trong vùng Zone 0 - theo chế độ “3 tại chỗ” ở Trung tâm Điều độ Khí PV GAS từ đầu tháng 6/2021 đến nay. Trong không gian cách biệt và yêu cầu công tác căng thẳng, các cán bộ, kỹ sư, người lao động PV GAS đã không ngại khó khăn, vất vả, chấp nhận rất nhiều thay đổi, gò bó theo chế độ làm việc tại vùng Zone 0, tuân thủ các yêu cầu cách ly nghiêm ngặt; đồng thời bảo đảm guồng trực ca 24/7 căng thẳng, có nhiều phát sinh biến động trong thời gian giãn cách xã hội để bảo vệ khu vực trọng yếu, điều hành toàn bộ hệ thống khai thác, vận chuyển, chế biến, xuất nhập khẩu và phân phối khí cả nước. Đó là một cuộc chiến thật sự giữa thời bình, đầy vất vả, áp lực, nhưng cũng thấm đượm tình đồng đội và rất đỗi tự hào, khi họ được góp sức nhỏ bé cho cuộc sống cộng đồng, cho dòng năng lượng khí quốc gia.

Tác phẩm “Những người tự cách ly trong Zone 0 để duy trì mạch máu sản xuất” của tác giả Vũ Văn Hà - Trưởng ca Điều độ, Trung tâm Điều độ Khí PV GAS
Tác phẩm “Những người tự cách ly trong Zone 0 để duy trì mạch máu sản xuất” của tác giả Vũ Văn Hà được đăng trên báo Quân đội nhân dân

Giải thưởng tháng 8 dự kiến sẽ được trao cho các tác giả đoạt giải vào tuần cuối của tháng 9 tại TP HCM. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực, với những bài viết chất lượng, phản ánh chân thật những thiệt hại, mất mát, khổ đau do Covid-19 gây ra, nhưng cũng thể hiện tình cảm, ý chí, nghị lực, sự dũng cảm, sáng tạo, tinh thần lạc quan vươn lên, vượt qua khó khăn, chung sức chung lòng cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền, các lực lượng chức năng và cộng đồng để chiến thắng Covid-19. Đặc biệt nổi bật ở Cuộc thi là sự khắc họa sinh động những tấm gương cống hiến, hy sinh, hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến cam go với Covid-19.

Ngoài giải thưởng Cuộc thi, Ban tổ chức cho biết sẽ lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu để in cuốn sách chuyên đề “Nhật ký đối mặt Covid-19”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

M.P

Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững “Nhà máy xanh, kỹ sư xanh”Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững “Nhà máy xanh, kỹ sư xanh”
Công đoàn PV GAS đồng hành cùng lực lượng trực chiến “Zone 0”Công đoàn PV GAS đồng hành cùng lực lượng trực chiến “Zone 0”
1 tháng thực hiện Vùng An toàn Zone 0 – Trách nhiệm với dòng năng lượng khí1 tháng thực hiện Vùng An toàn Zone 0 – Trách nhiệm với dòng năng lượng khí

DMCA.com Protection Status