Người Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm hãy gọi 1022

15:53 | 04/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ 2/9, Sở TT&TT Hà Nội đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022, đó là nhánh 5 - giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội" và nhánh 6 - hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 900 trường hợp ở Thanh Xuân NamHà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 900 trường hợp ở Thanh Xuân Nam
Hà Nội hỗ trợ lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trúHà Nội hỗ trợ lao động ngoại tỉnh không có nơi cư trú

Theo đó, khi chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; Giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐTB&XH.

Người Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm hãy gọi 1022
Người Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm hãy gọi tổng đài 1022

Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sở TT&TT đã hỗ trợ CDC Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm Softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Đồng thời, Sở TT&TT đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với Tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: Mở rộng nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của thành phố (phối hợp với Viettel hỗ trợ, triển khai); Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Hiện Tổng đài điện thoại 1022 của TP Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh:

Nhánh 1- Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115;

Nhánh 2 - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội;

Nhánh 3 - Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành;

Nhánh 4 – Kết nối với Sở TT&TT phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19;

Nhánh 5 - Kết nối đến Sở LĐTB&XH để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;

Nhánh 6 - Kết nối đến UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tránh tình trạng quá tải khi người dân gọi vào Tổng đài 1022, Sở TT&TT Hà Nội cũng đang nghiên cứu bổ sung tổng đài trả lời tự động và thiết lập cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin của người dân.

Theo Sở LĐ-TB&XH, tính đến ngày 3/9, TP Hà Nội đã có quyết định hỗ trợ cho gần 2,4 triệu người, hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với tổng kinh phí gần 839 tỉ đồng… Trong đó, kinh phí từ ngân sách gần 676 tỉ đồng và nguồn vận động xã hội hóa gần 163 tỉ đồng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]