Người đẹp thắng thế

09:21 | 28/04/2014

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai người đẹp trong top 3 Vietnam Idol đã cùng nắm tay vào chung cuộc. Thí sinh nam duy nhất trong Top 3 đã nói lời chia tay với giấc mơ thần tượng âm nhạc.

Trái với không khí hồi hộp và căng thẳng của đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7, Top 3 đã có tiết mục mở màn vui tươi và hồn nhiên với sáng tác Chuyện tình của chính giám khảo Anh Quân.

Hài hước với phiên bản chế “Chờ người nơi ấy” của Top 3

Một trong những món quà bất ngờ mà Top 3 của Thần tượng Âm nhạc 2013 đem đến cho khán giả và đặc biệt là 3 vị giám khảo trên ghế nóng chính là MV “Chờ người nơi ấy” với phiên bản hoàn toàn mới lạ và độc đáo.

Lựa chọn một sáng tác nổi tiếng của Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn, cũng là ca khúc chủ đề của bộ phim đình đám do giám khảo Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, Minh Thùy, Đông Hùng, Nhật Thủy đã thể hiện khả năng sáng tạo của mình với phần lời mới vô cùng hài hước cho một ca khúc vốn rất quen thuộc với khán giả.

Bộ ba giám khảo tỏ ra vô cùng bất ngờ và thích thú với hình ảnh của chính mình được tái hiện dí dỏm qua phần hóa trang và mô tả trong ca từ trong MV “có một không hai” này.

Diva Hồng Nhung thăng hoa với “Anh đừng đi”

Xuất hiện với vai trò khách mời trình diễn của đêm Gala vòng loại trực tiếp Gala 7, ca sĩ Hồng Nhung đem đến nhiều bất ngờ khi biểu diễn ca khúc Anh đừng đi, với phần vũ đạo được dàn dựng công phu và ấn tượng.

Nhật Thủy dẫn đầu bình chọn, Minh Thùy và Đông Hùng đối đầu trong vòng nguy hiểm

Với 2 phần trình diễn Trót yêu và Nắng chờ gây sốt trong đêm Gala 7, Nhật Thủy đã vươn lên vị trí dẫn đầu về tỉ lệ bình chọn của tuần này. Kết quả này đồng nghĩa với việc Minh Thùy và Đông Hùng phải đối đầu nhau trong vòng nguy hiểm.

Trong phần thi sing-off, Minh Thùy và Đông Hùng lựa chọn hai phong cách hoàn toàn đối lập để thể hiện khả năng của mình. Trong khi Minh Thùy nồng nàn, da diết với bản ballad Mong manh tình về thì Đông Hùng lại chọn bản rock Góc tối phù hợp với sở trường của mình.

Lần này, sự “cân tài cân sức” của hai thí sinh trong Top 3 đã được thể hiện qua tỉ lệ bình chọn sít sao của khán giả. Kết quả, với tổng tỷ lệ tin nhắn bình chọn 50,4%, chỉ nhỉnh hơn 0,8% so với tỉ lệ của Đông Hùng, Minh Thùy đã chính thức ghi tên mình vào Top 2 của cuộc thi, tiếp tục tranh tài cùng cùng Nhật Thủy.

Với kết quả rơi vào vòng nguy hiểm đúng như dự đoán, Minh Thùy đã “trở lại chính mình” khi khiến ban giám khảo và khán giả rung động với tiếng hát mộc mạc đầy cảm xúc. Lựa chọn một ca khúc với giai điệu chậm và da diết, Minh Thùy đã mang đến một hình ảnh mới nhẹ nhàng, sâu lắng cho bản ballad Mong manh tình về của nhạc sĩ Đức Trí.

Đồng tình với MC Phan Anh khi thưởng thức ca khúc này, nữ ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét: “NgheMong manh tình về cảm giác sẽ rất đau khổ nhưng Thuỳ hát cảm giác rất khác, rất trong sáng, hồn nhiên. Em rất hay, không phải ai cũng làm được như em. Ngay trong giờ phút này, bài hát này rất vừa phải, nhẹ nhàng, không làm căng thẳng. Hôm nay là giờ phút rất quan trọng nhưng em thể hiện bài hát này rất nhẹ nhàng và chị thích cái tinh thần đó của em.”

Nhạc sĩ Anh Quân cũng đánh giá cao sự giản dị của Minh Thùy, anh cho biết: “Em khỏi ốm cái là khác ngay, khi em cất tiếng hát lên, sự trong trẻo, sự đơn giản của em tác động đến mọi người. Không cần đao to búa lớn, chính sự giản dị, chân thành của em đã chạm đến cảm xúc của mọi người.”

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục thể hiện sự ủng hộ và sự ưu ái với nữ thí sinh có thân hình mũm mỉm: “Tôi vẫn bảo lưu cái tư tưởng là trong các thí sinh Idol tôi vẫn thích Minh Thùy nhất dù cho kết quả có như thế nào. Minh Thuỳ của ngày đầu tiên đến bây giờ đã có một sự khác biệt rất lớn. Sau cuộc thi này, dù bạn không được đào tạo bài bản thì tôi nghĩ bạn nên theo con đường ca hát, đừng bỏ, rất phí. Bạn không giống một thí sinh đi thi, bạn không có kĩ thuật làm cho người ta phải ồ à lên nhưng càng nghe bạn hát thì càng thấy hay. Tôi tiếc mình không làm producer âm nhạc để sản xuất nhạc cho bạn nhưng nếu tôi làm phim thì chắc chắn tôi sẽ mời bạn hát nhạc phim”.

Đông Hùng thất thế với bản rock “Góc tối”

Đông Hùng vẫn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tặng danh hiệu là “sát thủ đấu tay đôi” vì nhiều lần “sống sót” trong vòng nguy hiểm. Đến với lần sing-off thứ ba trong suốt cuộc thi, chàng trai với chất giọng mạnh mẽ, gai góc tiếp tục lựa chọn ca khúc rock Góc tối để phát huy sở trường của mình.

Luôn dành sự ủng hộ cho giọng hát của Đông Hùng, nhạc sĩ Anh Quân nhận xét:“Qua rất nhiều cuộc thi tôi chưa thấy ai vào vòng nguy hiểm mà thoát được nhiều như em. Và hôm nay tôi hy vọng em sẽ thoát một lần nữa. Tôi nhìn thấy con đường còn dài ngay trước mắt em và dù thế nào thì tôi vẫn sẽ ủng hộ cho em.”

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dù đánh giá cao Đông Hùng nhưng anh không thực sự hài lòng với phần trình diễn tối nay: “Tôi nghĩ bạn là sát thủ đấu tay đôi, bạn luôn làm tốt ở các vòng kết quả. Nhưng trong các bài sing-off của bạn thì đây là bài hát tôi không thích nhất vì tôi có cảm giác tông bạn chọn hơi thấp để dành cho đoạn lên cao”.

Nữ giám khảo Mỹ Tâm đồng tình với nhận định của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Tôi nghĩ đến thời điểm này cả ba bạn Minh Thuỳ, Đông Hùng, Nhật Thuỷ đều có thể trở thành Idol. Hôm nay giữa Thuỳ và Hùng thì tôi đồng ý với anh Dũng, Hùng hôm nay không phải là một bài xuất sắc so với những lần trước. Chị chỉ băn khoăn một điều nếu em có thể đi tiếp và trở thành Idol thì em sẽ thể hiện điều gì trên con đường sắp tới, em là một người có giọng hát rất tốt nhưng chị cảm thấy rất mông lung, lúc thì cảm thấy em rất mới mẻ, đầy năng lượng nhưng có lúc lại cảm thấy em rất hời hợt, cũ kĩ.”

Chia tay Đông Hùng, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ chính thức ghi tên mình trong Đêm chung kết Vietnam Idol 2013.

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps