Người đẹp là… “hở” tinh tế, nói ngọt ngào!?

08:01 | 06/12/2014

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
MC Nguyệt Ánh, người nổi tiếng từ chương trình “Phụ nữ thế kỷ 21” chia sẻ về hình tượng nữ nghệ sĩ, nhìn từ trang phục và ứng xử.

MC Nguyệt Ánh

Hình tượng đối với người nghệ sĩ nói chung rất quan trọng, nó liên quan đến chuyện ăn mặc, ứng xử… và qua đó thể hiện gu thẩm mỹ và văn hóa của người nghệ sĩ đó. Nếu để ý, tất cả những nghệ sĩ được yêu mến lâu bền trong nước và thế giới, nếu như họ không phải là những người thông minh thật sự thì đứng sau họ phải là người quản lý cực giỏi. Còn không, người nghệ sĩ khó mà giữ được những hình ảnh tốt đẹp lâu dài.

Về chuyện ăn mặc, đã có không ít lần nhà quản lý văn hóa lên tiếng về chuyện ăn mặc phản cảm của một số nhân vật. Có người quan niệm hở mới đẹp, có người nói kín đáo mới đẹp, có người bảo nửa kín, nửa hở mới đẹp… Tôi nghĩ chuyện kín hở hay không tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, có điều đối với người nghệ sĩ thì vấn đề đó đòi hỏi khắt khe hơn.

Với tôi, ngay cả khi mình mặc hở thì cũng phải có sự tinh tế. Tôi rất thích mặc những trang phục gợi cảm, tôi không thích mặc một đồ quá nghiệm túc. Nên gợi cảm thế nào là đẹp luôn được tôi đặc biệt quan tâm. Sự tinh tế sẽ thể hiện ở gu thẩm mỹ của từng người, có người chọn trang phục kín nhưng nhìn họ vẫn thấy quyến rũ nhưng ngược lại, có những người hở rất nhiều lại chẳng quyến rũ gì cả!

Người đẹp Giáng My và bộ trang phục gây tranh cãi

Vậy thì, điều quan trọng là phải chọn một bộ trang phục phù hợp với vóc dáng, phù hợp với công việc, phù hợp không gian mình đến và phải thể hiện sự tinh tế, thẩm mỹ cá nhân riêng. Hở tinh tế khác với hở theo kiểu lồ lộ, ai nhìn vào cũng thấy phản cảm.

Để ý sẽ thấy, trên thế giới rất nhiều người đẹp nổi tiếng mặc những trang phục chỉ có những khoảng hở nhỏ nhưng hở rất thông minh; chính vì vậy người đối diện vẫn thấy họ đẹp, gợi cảm quyến rũ đến “chết người” hơn là hở bạo.

Nói về ứng xử, ông bà ta từ xưa đã dạy, nữ thì phải ý tứ, nết na trong từng lời ăn tiếng nói. Bây giờ, ý này vẫn còn nguyên giá trị. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi thấy phụ nữ ăn nói nhỏ nhẹ, duyên dáng, ngọt ngào rồi cư xử cũng nhẹ nhàng thì được lợi rất nhiều. Dĩ nhiên là thời buổi này đừng nên hiểu sự duyên dáng, nết na theo một ý cứng nhắc như xưa; ngày nay phụ nữ duyên dáng, nết na nhưng vẫn chủ động được mọi thứ trong cuộc sống của mình. Đó mới là người phụ nữ hiện đại!

Nam và nữ ngày nay là bình đẳng, ai cũng có quyền thể hiện cái tôi của mình thế nhưng là phụ nữ thì cần khéo léo hơn. Có nghĩa, nếu đứng trước người đàn ông của mình mà mình có nhỏ bé hơn cũng không sao. Tôi nghĩ, phụ nữ không cần mạnh mẽ hơn người đàn ông để làm gì bởi suy cho cùng bất cứ người phụ nữ nào cũng đều muốn mình có được một chỗ dựa vững chắc.

 Hương Thu ghi