Người dân Thủ đô hối hả mua thực phẩm "chạy bão"

11:54 | 03/08/2013

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bão số 5 dự báo trong hôm nay sẽ đổ bộ vào Bắc bộ, gây mưa lớn dồn dập ở Hà Nội và các tỉnh. Từ sáng nay (3/8), người dân Hà Nội đã tranh thủ đi chợ mua thực phẩm tích trữ cho những ngày mưa gió.

Hơn 8h sáng, phóng viên PetroTimes đã có mặt tại chợ Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) để ghi nhận về công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 5 của người dân Hà Nội.

Theo những người bán hàng, từ chiều tối qua, các bà nội trợ đã tranh thủ đi chợ mua thức ăn, lương thực về dự trữ. Trước sức mua lớn của khách, nhiều chủ cửa hàng không còn hàng để bán. Nắm được nhu cầu của khách hàng, sáng nay, lượng rau xanh, hoa trái, củ quả, thịt, cá... tại các chợ tăng đột biến, tuy nhiên, chỉ một loáng đã được mua hết.

Để ứng phó với cơn bão số 5, người dân Hà Nội đội mưa đi chợ mua thực phẩm dự trữ

Bác Nguyễn Thị Mai (ở Khu tập thể Viện Quân Y 103) cho hay: “Tối hôm qua khi xem thời sự, thấy thông báo rằng cơn bão số 5 sẽ đổ bộ vào đất liền trong chiều nay. Để tránh tình trạng như những cơn bão trước, lương thực thực phẩm khan hiếm, đắt đỏ, đi lại khó khăn nên sáng nay tôi đã tranh thủ đi chợ mua thực phẩm dự trữ. Nếu cơn bão có đổ vào đất liền thì gia đình tôi vẫn có thực phẩm dùng được gần một tuần”.

Còn tại chợ đầu mối Phùng Khoang, bất kể trời mưa gió, ngay từ sáng sớm, nhiều người đã đi mua rau, thịt, củ quả về dự trữ. Nhiều người ở rất xa cũng tìm đến chợ vì lo ngại thực phẩm ở các chợ trong khu dân cư bị đội giá.

Theo khảo sát của PetroTimes, tại các chợ như: Hà Đông, Phùng Khoang, Thượng Đình… giá rau xanh đã có sự chênh lệch so với ngày 2/8 vì mặt hàng rau xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu nên đã tăng lên vài giá. Một người chuyên bán rau cho biết “tối bão về, đắt hơn thế cũng không có mà mua đâu”. Dù phàn nàn giá rau chỉ mới hôm qua đã tăng lên vài nghìn đồng nhưng khách hàng vẫn đành phải mua.

Cụ thể bí đỏ, bí xanh giá 9.000- 10.000 đồng/cân; rau ngót 4.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng; rau cải xanh 15.000- 17.000 đồng/cân, tăng 3.000- 4.000 đồng; cà chua 15.000 đồng/cân, tăng 2.000 đồng; rau muống 10.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng; cá rô phi 33.000 đồng/cân, tăng 3.000 đồng. Thịt gà, thịt lợn cũng tăng vài nghìn đồng/cân.

Trứng cũng được chọn mua nhiều vì bảo quản được dài ngày

Tay xách nách mang, chị Thảo (Thanh Xuân) cho biết: Chiều bão về nên chị mua đủ các loại về cho vào tủ lạnh. Dù giá cả đã đắt hơn hôm qua một tí nhưng mưa lớn mấy ngày thì chưa biết thực phẩm sẽ còn bị đội giá lên bao nhiêu”.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm thịt, cá, trứng cũng có lượng tiêu thụ mạnh trong buổi sáng ngày hôm nay, tuy nhiên, mức giá tăng không nhiều so với những ngày trước đó. Các mặt hàng khô như cá khô, mỳ tôm, bánh phở... cũng được mua nhiều để dùng dần trong những ngày mưa bão.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc