Người đàn ông bị hút vào miệng cá voi nhưng vẫn sống sót trở về

03:05 | 16/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Mỹ cho biết ông đã bị hút vào miệng một con cá voi lưng gù. Nhưng thật may mắn ông vẫn sống sót trở về và kể lại toàn bộ câu chuyện khiến ai nấy cũng phải ngỡ ngàng.
Chàng trai chết não hồi sinh thần kỳ ngay trước giây phút đối diện tử thầnChàng trai chết não hồi sinh thần kỳ ngay trước giây phút đối diện tử thần
Lễ tang online và app 'thiền' giúp các ngôi đền Nhật Bản sống sót mùa COVID-19Lễ tang online và app 'thiền' giúp các ngôi đền Nhật Bản sống sót mùa COVID-19
Người đàn ông bị hút vào miệng cá voi nhưng vẫn sống sót trở về
https://dulich.petrotimes.vn/

Vụ việc xảy ra khi ông Michael Packard đang lặn tìm tôm hùm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc bang Massachusetts (Mỹ).

"Đột nhiên, tôi cảm thấy có sự xô đẩy lớn từ dòng nước, sau đó không gian tràn ngập một màu đen", ông Michael Packard chia sẻ với báo chí sau khi được xuất viện.

Ông ấy đã rơi xuống nước khoảng 10m và suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu của Packard là ông ta đã bị một con cá mập tấn công. Nhưng con vật đó không có răng cùng với những vết thương đã khiến ông ta phải xem xét lại.

“Tôi đã ở trong đó khoảng 30 - 40 giây. Sau đó tôi nhìn thấy ánh sáng. Tôi bị lắc qua lắc lại trước khi được nhả ra ngoài. Một con cá voi lưng gù đã cố gắng ăn thịt tôi! Tôi bị bầm dập nhưng may mắn không gãy xương”, Packard nói.

Người bạn đánh cá của ông Packard là Josiah Mayo đã chứng kiến toàn bộ cảnh con cá voi nổi lên mặt nước và nhả Packard ra ngoài.

Bà Jooke Robbins, Giám đốc nghiên cứu về cá voi lưng gù tại Trung tâm Nghiên cứu Bờ biển ở Provincetown, Massachusetts, cho biết bà không có lý do gì để nghi ngờ câu chuyện này. “Tôi không nghĩ đó là một câu chuyện bịa vì tôi có quen biết họ”.

Người đàn ông bị hút vào miệng cá voi nhưng vẫn sống sót trở về
https://dulich.petrotimes.vn/

Robbins nói rằng bà chưa từng nghe đến tai nạn kiểu này, nhưng có thể Packard đã đến không đúng chỗ, không đúng lúc. “Khi cá voi lao về phía trước, chúng thường há miệng để nuốt cả cá và nước. Chúng có miệng lớn, nhưng cổ họng rất hẹp nên không thể nuốt được con người”, Robbins nói, và nhận định đó có thể là lí do con cá voi quyết định tha cho Packard.

Con cá voi, theo mô tả của ông Mayo, còn khá nhỏ tuổi. Do đó, nó có thể chưa phản xạ đủ nhanh để phát hiện rằng có một sinh vật khác đang ở trước miệng mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]