Người dân Mỹ nói gì về vấn đề loại bỏ nhiên liệu hóa thạch?

03:00 | 08/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung tâm Nghiên cứu Pew đã công bố kết quả của một cuộc thăm dò mới cho thấy: Gần 2/3 người dân Mỹ phản đối việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch như một cách thức giải quyết biến đổi khí hậu.
Người dân Mỹ nói gì về vấn đề loại bỏ nhiên liệu hóa thạch?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong cuộc thăm dò, gần 2/3 người Mỹ (chiếm 64%) nói rằng: Mỹ nên sử dụng kết hợp nhiều nguồn năng lượng trong tương lai, bao gồm dầu, than và khí tự nhiên, cùng với năng lượng tái tạo. Chỉ có khoảng 1/3 (chiếm khoảng 33%) người Mỹ ủng hộ việc loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch.

“Ngay cả khi người Mỹ xác định một số vấn đề cấp bách của quốc gia, đa số các bên cho rằng có một loạt các tác nhân, từ chính phủ đến doanh nghiệp, đã làm quá ít để giảm tác động của biến đổi khí hậu, và ủng hộ rộng rãi một loạt các phương pháp tiếp cận chính sách có thể giúp giải quyết vấn đề khí hậu thay đổi, bao gồm hướng tới các nguồn năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng cho xe điện, tăng thuế và hạn chế phát thải carbon ”, Trung tâm Nghiên cứu Pew nêu trong báo cáo.

Các thống kê khác trong cuộc thăm dò:

Đa số người Mỹ (khoảng 60%) nói rằng: Tăng việc làm và tăng trưởng kinh tế là một cân nhắc rất quan trọng đối với cá nhân họ, khi đưa ra các đề xuất nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Khi người Mỹ suy nghĩ về các đề xuất giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, người da đen (68%) và người gốc Tây Ban Nha (55%) nổi bật với tỷ lệ cao cho rằng, những đề xuất đó giúp ích cho các cộng đồng có thu nhập thấp hơn là rất quan trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto