Người dân Hà Nội đi chợ "chạy bão"

10:39 | 28/10/2012

1,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng nay (28/10), người dân Hà Nội đã tranh thủ đi chợ mua thực phẩm dự trữ cho những ngày mưa gió tới.

8h sáng, nhóm Phóng viên Petrotimes đã có mặt tại chợ Đồng Xa (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để ghi nhận về công tác chuẩn bị đón cơn bão số 8 của người dân Hà Nội.

Theo những người bán hàng, từ chiều tối qua, các bà nội trợ đã tranh thủ đi chợ mua thức ăn, lương thực về dự trữ. Trước sức mua lớn của khách, nhiều chủ cửa hàng không còn hàng để bán. Nắm được nhu cầu của khách hàng, sáng nay, lượng rau xanh, hoa trái, củ quả, thịt, cá... tại các chợ tăng đột biến, tuy nhiên, chỉ một loáng đã được mua hết.

Để ứng phó với cơn bão số 8, người dân Hà Nội đội mưa đi chợ mua thực phẩm dự trữ.

 

Bác Nguyễn Thị Linh (ở thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Tối hôm qua khi xem thời sự, thấy thông báo rằng cơn bão số 8 sẽ đổ bộ vào đất liền trong chiều nay hoặc sáng mai. Để tránh tình trạng như những cơn bão trước, lương thực thực phẩm khan hiếm, đắt đỏ, đi lại khó khăn nên sáng nay tôi đã tranh thủ đi chợ mua thực phẩm dự trữ. Nếu cơn bão có đổ vào đất liền thì gia đình tôi vẫn có thực phẩm dùng được một tuần”.

Còn tại chợ đầu mối Dịch Vọng, bất kể trời mưa gió, ngay từ sáng sớm, nhiều người đã đi mua rau, thịt, củ quả về dự trữ. Nhiều người ở rất xa cũng tìm đến chợ vì lo ngại thực phẩm ở các chợ trong khu dân cư bị đội giá.

Rau xanh là mặt hàng được nhiều bà nội trợ mua nhất.

Theo khảo sát của nhóm phóng viên Petrotimes, tại các chợ như: Đồng Xa, Dịch Vọng, Thành Công, Long Biên, Ngã Tư Sở, Hà Đông... giá rau xanh đã có sự chênh lêch so với ngày 27/10. Giá rau xanh sáng ngày 28/10 tăng khoảng 30% so với ngày 27/10, còn giá thực phẩm tăng 10-20% và lượng mua tăng đột biến.

Sáng nay, tăng giá nhiều nhất phải kể đến các mặt hàng dự trữ được như: khoai tây, bí đỏ, bí xanh, bắp cải…Trung bình, giá mỗi cân củ quả này đều tăng 50% mức giá bình thường. Cụ thể, khoai tây dao động từ 8 – 10 nghìn/kg, bí đỏ có giá 10 – 12 nghìn/kg, bắp cải cũng tăng giá lên mức 6 – 10.000 đồng/kg…Các loại rau dự trữ được như bắp cải, cải thảo... cũng tăng giá mạnh. Các loại rau bình thường như rau muống, cải ngọt, rau ngót … đều tăng thêm khoảng 500 – 2.000 đồng/kg.

Trứng cũng được chọn mua nhiều vì bảo quản được dài ngày.

Xách trên tay giỏ rau củ, cô Hà Thị Vân (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Trời mưa gió thế này, ai cũng lo cháy rau xanh, củ, quả. Đi chợ mua được rau tươi với giá thế này là may lắm rồi. Những đợt mưa bão trước, 15 – 20.000 đồng một mớ rau cũng phải chịu chứ biết làm sao. Tranh thủ bão chưa tới, tôi đi chợ mua thực phẩm cho mấy ngày tới. Nhà có tủ lạnh, mình mua về dự trữ cũng được. Khi bão đến, mưa to, lụt lội như đợt trước cũng không phải lo lắng gì cả”.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm thịt, cá, trứng cũng có lượng tiêu thụ mạnh trong buổi sáng ngày hôm nay, tuy nhiên, mức giá tăng không nhiều so với những ngày trước đó. Các mặt hàng khô như cá khô, mỳ tôm, bánh phở ... cũng được mua nhiều.

Nhóm PV Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc