Người dân bắt đầu đổ về thành phố sau Tết

19:33 | 15/02/2013

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết) hàng nghìn người từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã bắt đầu quay trở lại Sài Gòn sau những ngày đón Tết ở quê nhà.

Năm nay hầu hết các cơ quan, xí nghiệp, trường học tại TPHCM đều nghỉ hết mùng 8, bắt đầu hoạt động trở lại vào thứ 2 tuần sau, tức là ngày mùng 9 Tết. Do dó, mùng 6 vẫn là thời điểm quá sớm để trở lại thành phố.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/15/18/IMG_1666.jpg

Bến xe Miền Đông bắt đầu đông đúc những chuyến xe khách đưa người dân trở lại TP sau Tết

Tại bến xe miền Đông, sáng sớm mùng 6 Tết, dòng xe đưa khách từ các tỉnh về thành phố đã bắt đầu đông đúc. Tại bãi đỗ của bến xe, xe khách các tỉnh nối đuôi nhau ra vào đông đúc, hàng nghìn người hành khách chen chúc đợi lấy hành lý. Đội ngũ xe ôm, xe buýt và taxi trong bến nhờ vậy cũng hoạt động nhộn nhịp.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/15/18/IMG_1555_1.jpghttps://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/15/18/IMG_1555_1.jpg

Người dân trở lại thành phố sau Tết

Đại diện bến xe miền Đông  cho biết, hôm nay chưa phải là ngày cao điểm bởi lượng người về thành phố vào những ngày mùng 7, mùng 8 Tết mới đông nhất. Nếu lượng xe khách ở các tỉnh phía Bắc không đáp ứng đủ nhu cầu vào Nam của người dân, thì hành trình vào lại TP sau tết sẽ kéo dài sang những ngày đầu tuần sau. Khi đó, các cơ quan, xí nghiệp đã đi làm lại, sẽ không tránh khỏi việc gây ùn ứ giao thông ở khu vực cổng bến xe.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/15/18/IMG_1777.jpg

Kẹt xe tại khu vực ngã ba Trung Lương do lượng người dân các tỉnh miền Tây đổ về TPHCM

Tình trạng người dân đổ về thành phố trong ngày hôm nay đông đúc cũng đã gây hiện tượng kẹt xe cục bộ tại khu vực quốc lộ 1A đoạn qua ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang)  hướng về TPHCM. Tình trạng kẹt xe tại đây đã khiến lực lượng CSGT của tỉnh Tiền Giang và Trạm Kiểm soát giao thông Trung Lương phải huy động toàn bộ các bộ, chiến sĩ có mặt ở các tuyến đường để điều tiết các phương tiện.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc