Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết

07:42 | 04/03/2021

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thua 0-2 ở lượt đi, Barcelona đã đánh bại Sevilla 3-0 ở bán kết lượt về để tạo nên cuộc lội ngược dòng nghẹt thở. Đoàn quân HLV Koeman ghi tên mình vào trận chung kết Cúp Nhà vua năm nay.

Sau thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi, Barcelona cũng đã đánh bại Sevilla 2-0 ở La Liga để lấy lại danh dự. Do đó, trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua tại Nou Camp đêm qua là cơ hội để Barcelona khẳng định mình.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 1
Dembele mở tỷ số cho Barcelona ở phút 12

Mọi thứ diễn ra khá thuận lợi với Barcelona khi Dembele mở tỷ số ở phút 12. Sevilla đã chơi đầy quyết tâm, tuy nhiên họ lại để thủng lưới ở cuối trận với khoảnh khắc tỏa sáng của Pique.

Hòa 2-2 sau hai trận, cả Barcelona và Sevilla phải bước vào hiệp phụ. Braithwaite ghi bàn thắng thứ ba cho Barcelona ở phút 95 để giúp CLB xứ Catalonia tạo nên màn ngược dòng kinh điển trước Sevilla.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 2
Bàn thắng của Dembele giúp Barcelona tự tin và chơi hưng phấn hơn

Sevilla cũng tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn ở hiệp phụ, nhưng sự kém may mắn khiến họ không thể tìm được mành lưới của Stegen. Thắng chung cuộc 3-2, Barcelona giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua năm nay.

HLV Koeman sử dụng đội hình 3-5-2 đầy bất ngờ với Jordi Alba và Gonzalez chơi ở hai cánh, cặp đôi Busquets-De Jong đá ở giữa sân hỗ trợ cho hai trung phong ở tuyến đầu là Messi và Dembele.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 3
Thủ môn Stegen xuất sắc cản phá quả 11m của Ocampos ở phút 73

Với việc đã thua hai bàn ở lượt đi, sau tiếng còi khai cuộc, gã khổng lồ xứ Catalonia đã dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm các bàn thắng. Sevilla chủ động đá phòng ngự và họ sớm để lộ sai lầm để Barcelona khai thác.

Phút 12, Ousmane Dembele tung cú sút chân phải quyết đoán từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Barcelona. Có bàn thắng sớm, Barca hừng hực khí thế và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Sevilla.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 4
Pique nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+4, đưa tổng tỷ số hai trận đấu về kết quả 2-2

Dẫu vậy, các tình huống ra chân cuối cùng của đội khách lại thiếu độ sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Barcelona dẫn 1-0 sau khi kết thúc hiệp 1 và tình thế buộc đoàn quân HLV Koeman phải tiếp tục tấn công.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 5
Niềm vui sau khi ghi bàn thắng của Pique

Sang hiệp 2, Barcelona liên tục áp đảo nhưng họ chưa thể có được bàn thắng. CLB xứ Catalonia còn bị từ xà ngang từ chối một bàn thắng sau pha dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt của Jordi Alba trong vòng 16m50 ở phút 67.

Đến phút 73, Sevilla được hưởng phạt đền sau khi tiền đạo Lucas Ocampos bị đốn ngã trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm penalty, thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã bay người cứu thua cú đá của Ocampos.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 6
Braithwaite ghi bàn thắng quyết định ấn định tỷ số 3-0 tại Nou Camp

Pha cản phá thành công của Ter Stegen giúp Barcelona chơi hưng phấn hơn ở những phút cuối trận. Sevilla không dám đẩy cao đội hình và Barcelona liên tục bắn phá cầu môn của thủ môn Vaclik.

Đội chủ nhà miệt mài tấn công và rồi những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ pha bật cao đánh đầu của trung vệ Gerard Pique ở phút 90+4, phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 7
Các đồng đội chia sẻ niềm vui với Braithwaite

Bàn thắng này đã kéo hai đội phải bước vào hiệp phụ sau khi hòa 2-2 sau hai lượt trận, và đến phút 95, tiền đạo Martin Braithwaite đã tỏa sáng với bàn thắng giúp Barca nâng tỷ số lên 3-0.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 8
Barcelona thắng 3-2 chung cuộc để tiến vào chung kết Cúp Nhà vua năm nay

Kịch tính xảy ra sau đó 4 phút khi Lenglet để tay chạm bóng trong vòng cấm ở tình huống ngăn cản cú tạt bóng của đối phương. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Sanchez Martinez đã không cho Sevilla hưởng penalty.

Ngược dòng kinh điển trước Sevilla, Barcelona tiến vào chung kết - 9
Barcelona đang ở rất gần danh hiệu đầu tiên mùa giải năm nay

Bất chấp sự phản đối dữ dội của ban huấn luyện và các cầu thủ Sevilla. Những phút còn lại của 2 hiệp phụ, Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng và giữ được kết quả thắng 3-0 chung cuộc.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza (Firpo 78), Pique, Lenglet, Busquets (Kourouma 78), Dest (Griezmann 63), De Jong, Gonzalez (Braithwaite 89), Alba, Messi, Dembele (Trincao 89)

Bàn thắng: Dembele 12, Pique 90+4, Braithwaite 95

Sevilla: Vaclik, Vidal (Navas 54), Kounde, Santos Silva, Acuna (Rekik 54), Jordan (El Haddadi 105), Reges, Torres (Ocampos 62), Suso (Gomez 79), De Jong (Rakitic 54), En-Nesyri

Theo Dân trí