Ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch corona đến Việt Nam

21:55 | 29/01/2020

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong Chỉ thị số 02/CT-BGTVT ngày 29/1 về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
ngung tat ca cac chuyen bay tu vung co dich corona den viet namDừng làm thủ tục hải quan qua các lối mòn, lối mở với Trung Quốc
ngung tat ca cac chuyen bay tu vung co dich corona den viet namThủ tướng chỉ đạo tạm ngừng đưa đón khách từ vùng dịch
ngung tat ca cac chuyen bay tu vung co dich corona den viet namCông điện của Bộ GD&ĐT về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona
ngung tat ca cac chuyen bay tu vung co dich corona den viet nam
Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: zing.vn)

Sau khi Cục Hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có chỉ đạo bước đầu về việc ngăn ngừa lây nhiễm virus corona, ngày 29/1, Bộ GTVT chính thức có chỉ thị đến tất cả các lĩnh vực giao thông (Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt) về việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Đối với các chuyến bay đã cấp phép nhưng chưa bay, Bộ GTVT khuyến cáo hạn chế bay đi, đến các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc, yêu cầu Cục Hàng không báo cáo Bộ về tình hình hủy và ngừng cấp phép các chuyến bay này.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Cục Y tế GTVT được giao chỉ đạo các bệnh viện, phòng khám đa khoa GTVT, các trung tâm y tế chuyên ngành, khu vực GTVT cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các đơn vị y tế cơ sở, bến tàu, nhà ga và trên các phương tiện giao thông công cộng… thuộc phạm vi phụ trách. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phải tổ chức cách ly, báo cáo ngay về Cục Y tế GTVT và y tế địa phương để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Theo yêu cầu của cơ quan y tế khi cần thiết, đưa các bản tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về các trường hợp mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV để những người đi cùng, tiếp xúc gần với người mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh được biết, chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan y tế, áp dụng các biện pháp khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh nhằm kiểm soát tốt các ổ dịch (nếu có).

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đến nay dịch bệnh đã lan rộng ra 30/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và đã lây lan ra 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, chưa có vắc-xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo dịch đã ở cấp độ rất cao tại Trung Quốc, cấp độ cao ở khu vực và toàn cầu. Tính đến sáng 29/1, đã có 132 người tử vong vì virus corona ở Trung Quốc, trong khi quốc gia này ghi nhận gần 6.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc