"Ngư tặc" hoành hành Hồ Tây

10:00 | 20/08/2012

3,706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hồ Tây nổi tiếng là một trong những địa điểm đẹp của Thủ đô được khá nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Song từ nhiều năm nay, nạn câu cá, đánh bắt cá trộm xung quanh hồ Tây ngày càng nhức nhối, mặc dù những con cá ở hồ không phải là hàng có giá trị cao, thế nhưng hình ảnh câu trộm này đã làm mất mỹ quan...

Theo quan sát của PV, hàng ngày từ sáng đến chiều, quanh bờ hồ Tây, như: đường Thanh Niên, Lạc Long Quân, Võng Thị... có hàng trăm người thản nhiên trộm cá bằng các phương tiện như rải lưới câu, câu có mồi, câu tiêu xung quanh khu vực hồ. Câu cá trộm tại hồ Tây là câu chuyện tương đối nan giải, nhưng không thể để họ câu cá công khai và gây phản cảm. 

Chỉ riêng đoạn bờ hồ dài khoảng 600 mét bên đường Thanh Niên, san sát đến gần chục người câu cá. Mặc dù, UBND TP Hà Nội đã thành lập và giao cho Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản hồ Tây quản lý. Thế những, người người dân câu cá tại hồ không bị bất lỳ ai nhắc nhở, xử lý. Trái lại, họ còn được những người có mặt ở đó hưởng ứng, thỉnh thoảng ùa lên tán dương mỗi khi có cá mắc lưới.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Petrotimes ghi nhận vào chiều ngày 19/8 quanh bờ hồ Tây:

Những "ngư tặc" đã dùng cả lưới để bắt cá. Họ luôn có cảnh giới cùng phương tiện cơ giới túc trực để chạy trốn khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hàng ngày, không biết có bao nhiêu cá bị đánh bắt quanh hồ...?

"Ngư tặc" hồ Tây có đủ tầng lớp và lứa tuổi.

 

Người câu cá bằng cần, kẻ câu cá bằng ống bơ sắt (có gắn mồi vào lưỡi câu với dây cước rất dài) rồi quăng ra xa, khi nào có cá mắc lưỡi câu ống bơ sẽ kêu và chủ nhân câu trộm cứ thế ra để “thu hoạch” cá.

Ngay trước cổng chùa Trấn Quốc, hàng chục người thả câu...

Những kẻ xăm trổ, cởi trần câu cá gây mất mỹ quan mà không hề có bất kỳ ai nhắc nhở...

Miệt mài câu cá từ sáng đến chiều như câu ở ao nhà mình.

Bảo Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc