Ngôi trường Việt Nam đầu tiên trị được chứng "khó đọc”

19:00 | 11/01/2021

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Quốc tế Hội An (HAIS) là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á hoàn thành Khóa đào tạo toàn trường về chứng "khó đọc", và được trao tặng huy hiệu từ Made By Dyslexia - tổ chức Quốc tế về Chứng khó đọc.

Chứng "khó đọc" (Dylexia) đặc trưng cho vấn đề gặp rắc rối về đọc hiểu và đánh vần dù trí tuệ bình thường. Các vấn đề có thể bao gồm khó khăn trong việc đánh vần các từ, đọc nhanh, viết chữ, "phát âm" các từ trong đầu, phát âm từ khi đọc to và nghe hiểu người khác đọc. Chứng khó đọc là vấn đề gặp rắc rắc rối về đọc hiểu và đánh vần dù trí tuệ bình thường. Chứng khó đọc là một hội chứng phổ biến do di truyền, có khoảng 5-10% dân số thế giới mắc phải hội chứng này.

Ngôi trường Việt Nam đầu tiên trị được chứng
Giáo viên HAIS đang hỗ trợ học sinh trị chứng "khó đọc".

Trong khi đó, kỹ năng đọc hiểu là một trong những kĩ năng cần có khi học tập tại trường, tuy nhiên, khi một em học sinh mắc chứng khó đọc, điều này sẽ trở nên rất khó khăn đối với các em trong cuộc sống cũng như học tập. Thực tế, rất nhiều những vĩ nhân và người nổi tiếng trên thế giới mắc chứng khó đọc như: Albert Einstein, Thomas Edison, Henry Ford, Jennifer Aniston, Lewis Hamilton…

Vì vậy việc đào tạo cách nhận biết và hỗ trợ học sinh mắc chứng "khó đọc" là rất quan trọng, nhằm giúp các em vượt qua khó khăn trong việc đọc, từ đó phát huy hết thế mạnh của mình và đạt được thành công trong tương lai.

Tại trường Quốc tế Hội An (HAIS), Nhà trường không chỉ quan tâm việc truyền đạt kiến thức cho học sinh mà còn hiểu rằng, mỗi học sinh đều có sự khác biệt, vì thế các em cần có một phương pháp học tập riêng. Bởi vậy, trường đã tổ chức Khóa đào tạo toàn trường về chứng "khó đọc" và được trao tặng huy hiệu từ Made by Dylexia - tổ chức Quốc tế hỗ trợ và tuyên truyền về chứng "khó đọc".

Ngôi trường Việt Nam đầu tiên trị được chứng
Giáo viên Trường Quốc tế Hội An nhận Chứng chỉ khóa đào tạo về Chứng khó đọc.

Từ khóa đào tạo trực tuyến cùng các buổi thảo luận theo chuyên đề, các giáo viên của nhà trường đã có thêm sự hiểu biết cụ thể về chứng khó đọc và những kĩ năng cần thiết để có thể giúp các em mắc chứng "khó đọc" trong lớp trở nên tự tin hơn trong việc học.

Theo lãnh đạo HAIS, thầy cô giáo tại trường đều tin rằng các em học sinh đều mang trong mình một năng khiếu đặc biệt và việc mắc chứng khó đọc này không làm ảnh hưởng gì đến khả năng sáng tạo và phát triển cá nhân ở từng em. Nếu một người giáo viên biết được cách thức phù hợp để giúp đỡ các em, thì các em sẽ được truyền động lực và trở nên tự tin hơn rất nhiều khi được thoải mái thể hiện những thế mạnh và năng khiếu của bản thân.

Có thể thấy rằng, những vấn đề và khó khăn về học tập như chứng "khó đọc" cần được nhận diện sớm trong trường học, được đón nhận và thấu hiểu một cách đúng đắn bởi nhà trường, gia đình và cả cộng đồng. Việc can thiệp sớm, áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp đối với các em học sinh mắc Chứng khó đọc, đồng thời xây dựng một cộng đồng toàn diện, mang đến cho các em những hỗ trợ tích cực nhất sẽ giúp các em trở thành những cá nhân thành công trong tương lai.

Thành Công

Giáo dục năm 2021: Đoàn kết kỷ cương, đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển

Giáo dục năm 2021: Đoàn kết kỷ cương, đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển

Ngày 8/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 với phương châm “Đoàn kết kỷ cương, đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển”.

Những nhân vật truyền cảm hứng trong giáo dục năm 2020

Những nhân vật truyền cảm hứng trong giáo dục năm 2020

Một năm đầy biến động vì dịch Covid-19 nhưng đâu đó vẫn lấp lánh những hình ảnh tốt đẹp. Họ là những người góp phần lan tỏa tình yêu thương hoặc truyền cảm hứng trong giáo dục.

Những kết quả xuất sắc của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế 2020

Những kết quả xuất sắc của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế 2020

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng học sinh, sinh viên và nhiều trường đại học Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định năng lực, vị thế của mình trên đấu trường quốc tế.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.