Ngỡ ngàng thác nước Chín Tầng đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai

09:40 | 13/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Về Gia Lai mà không ghé thăm thác Chín Tầng là một nuối tiếc lớn với dân thích xê dịch. Bởi đây là một trong những con thác đẹp như tranh vẽ giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn.
Bắc Giang phát triển du lịch mùa vải thiềuBắc Giang phát triển du lịch mùa vải thiều
Mê mẩn rau rừng miền non nước Cao BằngMê mẩn rau rừng miền non nước Cao Bằng
Ngỡ ngàng thác nước Chín Tầng đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai
Thác Chín Tầng tọa lạc trên địa bàn xã La Sao, huyện La Grai, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 20 km.

Từ thành phố Pleiku, đi thêm khoảng chừng 20km tới xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của thác Chín Tầng, được lắng nghe những thanh âm dữ dội phát ra từ dòng thác mạnh mẽ này.

Sở dĩ thác có tên gọi độc đáo như vậy là bởi các vách đá gồ ghề trên dòng chảy của thác đã tạo thành 9 tầng nhấp nhô cao thấp khác nhau. Trong đó, hai tầng cuối với độ cao 10-15m đã hình thành nên dòng thác dựng đứng, cuộn xoáy, biến cảnh tượng nên đây càng thêm phần hùng vĩ.

Ngỡ ngàng thác nước Chín Tầng đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai
Dòng thác dựng đứng, cuộn xoáy càng tăng thêm vẻ hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên.

Những người yêu thích thiên nhiên trong thành phố, đặc biệt là các bạn trẻ thường tổ chức picnic, camping (cắm trại) tại thác nước này.

Thác Chín Tầng là dòng thác lớn bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao đổ xuống với dòng chảy mạnh quyện vào vách đá tạo nên một âm thanh vang vọng giữa núi rừng trùng điệp. Không biết tự bao giờ, thiên nhiên đã tạo nên vẻ đẹp hiếm có này.

Dọc theo dòng thác là những vách đá gồ ghề, phân cấp chín tầng cao thấp khác nhau, đây chính là xuất xứ tên gọi “thác Chín Tầng”, riêng 2 tầng cuối cùng độ cao khoảng 10-15m dựng đứng tạo nên dòng chảy mạnh, nước cuộn xoáy.

Ngỡ ngàng thác nước Chín Tầng đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai
Xung quanh thác Chín Tầng là hệ sinh thái rừng còn khá hoang sơ, góp phần tạo nên vẻ đẹp hoang dã của thác.

Con thác với 9 tầng nước như một cầu thang trải dài, phủ đầy nước. Đứng trên đỉnh cao nhất của thác nhìn xuống, thác trông như một con rồng đang uốn mình chuẩn bị bay vút lên bầu trời.

Ngay khi đặt chân đến thác, du khách sẽ cảm thấy sảng khoái vô cùng. Những cảm giác nóng nực oi bức trước đó sẽ hoàn toàn biến mất. Tuy không mang vẻ hùng vĩ của dòng nước buông thẳng từ trên cao, nhưng âm thanh do nước đập vào đá của thác tạo nên cảm giác sống động của thiên nhiên.

Ngỡ ngàng thác nước Chín Tầng đẹp như tranh vẽ ở Gia Lai
Thác nước như một bức tranh thuỷ mặc của đại ngàn Tây Nguyên.

Thác ở đây nước chảy có phần nhẹ nhàng và không dữ dội như những nơi khác. Một phần là do cấu trúc nhiều tầng. Ở mỗi tầng khác nhau lại có những hố nước sâu trong vắt. Du khách có thể nhìn thấy cả những chú cá nhỏ xinh dạo chơi trong đó.

Một hiện tượng kì thú khác đó là cầu vồng ở thác nước. Nước từ trên cao chảy xuống đập vào những vách đá tạo thành những bọt nước li ti. Ánh sáng mặt trời chiếu đến tạo nên hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Vậy là một chiếc cầu vồng được tạo nên mà không cần tới những cơn mưa!

Thác Chín Tầng là một điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng và thú vị cho mọi lứa tuổi. Du khách phương xa cũng có thể chọn làm nơi thăm thú khi đến với Gia Lai. Tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

Lam Anh/Baodantoc.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]