Nghĩa tình Người Dầu khí - Tất cả hướng về "khúc ruột" miền Trung

20:20 | 02/11/2020

3,257 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mưa lũ dồn dập khiến dải đất miền Trung phải oằn mình chịu nhiều đau khổ. Đồng cảm với những mất mát của đồng bào miền Trung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là một trong những đơn vị sớm nhất tổ chức quyên góp ủng hộ, thăm hỏi, động viên các tỉnh gặp thiên tai và đang tiếp tục đóng góp, hỗ trợ rộng khắp giúp đồng bào miền Trung vượt qua những đau thương, mất mát.
[E-Magazine] Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”[E-Magazine] Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”
Tạo thế và lực cho PetrovietnamTạo thế và lực cho Petrovietnam
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ

Khi cơn bão số 7 gây hậu quả nặng nề, để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, phát huy Văn hóa Petrovietnam, từ ngày 15/10/2020, hưởng ứng kêu gọi của Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, cán bộ, người lao động Dầu khí đã khẩn trương quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức thiết thực. Đến nay, hấu hết các đơn vị, từ Bắc, Trung, Nam, trên khắp các công trình, công trường, nhà máy, xí nghiệp, hoạt động quyên góp vẫn đang tiếp tục, song song đó, các hoạt động ý nghĩa và sáng tạo đã được khẩn trương triển khai nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão lũ miền Trung: vận động cán bộ công nhân viên quyên góp một ngày lương; dừng hoãn một số hoạt động, sự kiện; cử các đoàn công tác nhanh chóng đến với các tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam, Hà Tĩnh) kịp thời trao kinh phí (tiền mặt, sổ tiết kiệm), các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, áo phao, đèn pin, thuốc men, quần áo, sách vở)…

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về miền Trung
Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên PV GAS tham gia ủng hộ miền Trung. Thùng thiện nguyện được đặt tại Tòa nhà PV GAS đến tháng 11/2020

Tại Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), toàn thể CBCNV đã quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gây ra với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Để kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, ngay sau khi vận động đóng góp ủng hộ của toàn thể CBCNV, từ ngày 31/10 đến ngày 02/11/2020, đại diện lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn PV Drilling đã có mặt tại 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế để trao tặng những phần quà thiết thực nhằm giúp đỡ các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do lụt bão gây ra. Trước đó, PV Drilling phối hợp cùng chính quyền địa phương, thiết lập danh sách người dân khó khăn cùng nhu cầu thực tế của họ, tránh tình trạng đồ cứu trợ vừa thừa vừa thiếu. Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên đối với các hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại nặng nề. Ngày 31/10, đoàn đã trao 400 phần quà tương đương với 200 triệu, mỗi phần quà trị giá 500.000đ đồng tại 5 xã tỉnh Quảng Trị bao gồm xã Tà Long (100 phần), xã Cam Thủy (100 phần), xã Hải Thượng (100 phần) và xã Triệu Phong (100 phần). Ngày 1/11 – 2/11, đoàn đã trao 400 phần quà tương đương với 200 triệu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tại 2 xã tỉnh Thừa Thiên - Huế bao gồm xã Quảng Phú (200 phần), xã Quảng Vinh (200 phần). Đây là các xã đều bị ngập nặng. Bà con nơi đây phải sống chung với lũ hơn hai tuần qua. Lũ chồng lũ càng khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn, giao thông bị chia cắt. Tất cả ngôi nhà đều bị ngập từ 1-2 m hơn 10 ngày nay, lương thực, thực phẩm cạn kiệt. Đặc biệt khu vực xã Tà Long nơi người đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống rất khó khăn, xã bị cô lập hoàn toàn.

Ngoài ra, Tuổi trẻ PV Drilling cũng đã vận động, quyên góp và gửi 13 thùng sách giáo khoa và đồ dùng học tập tới các em học sinh tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Nghĩa tình người Dầu khí hướng về miền Trung
Nghĩa tình người Dầu khí hướng về miền Trung
Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch CĐ PV Drilling thăm hỏi động viên và trao quà cho bà con tại Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế
Bà con xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế nhận tấm lòng từ CBCNV BSR
Bà con xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tấm lòng từ CBCNV BSR

Ngày 16/10/2020, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng và sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, Ban Lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức phát động kêu gọi toàn thể CBCNV Tổng công ty quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt, trong đó có người lao động của PTSC và gia đình, người thân. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Trong đó, PTSC và các đơn vị thành viên đã hỗ trợ cho 42 người lao động các đơn vị tại khu vực miền Trung trực tiếp bị thiệt hại với số tiền 5 triệu đồng/người; Hỗ trợ cho 306 gia đình người lao động (bố/bẹ/vợ) bị thiệt hại với số tiền 2 triệu đồng/gia đình; Ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với tổng số tiền 320 triệu đồng. Các đơn vị thành viên, trực thuộc Tổng công ty cũng đã tổ chức các đoàn đi hỗ trợ, ủng hộ trực tiếp cho đồng bào miền Trung thông qua chính quyền và các đoàn thể tại các địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền 550 triệu đồng. Hiện tại, các đơn vị thành viên, trực thuộc Tổng công ty vẫn đang tiếp tục kêu gọi vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

PVOIL hỗ trợ xăng dầu cho xe đi cứu trợ đồng bào miền Trung
PVOIL hỗ trợ xăng dầu cho xe đi cứu trợ đồng bào miền Trung

Với tinh thần hướng về đồng bào miền Trung thân thương đang phải oằn mình chống chọi với lũ lụt, ngày 20/10/2020, Ban Lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã phát động sự đóng góp của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Tính đến hết ngày 29/10/2020, tổng số tiền CBNV đóng góp được là 827 triệu đồng. PVOIL cũng trích 200 triệu đồng “Quỹ khắc phục thiên tai, bão lụt”, để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do lũ lụt.

Với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng, PVOIL đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ chiều ngày 23 - 27/10/2020, tại tất cả các CHXD của PVOIL trên tuyến đường Quốc lộ 1 từ Hà Nội vào đến TP HCM đã thực hiện chương trình “Hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung”. Mỗi lượt xe được hỗ trợ tối đa 300 nghìn đồng tiền xăng dầu. Rất khẩn trương, nhanh chóng và đơn giản hóa thủ tục, các xe không cần phải chứng minh giấy tờ, chỉ cần là xe chở hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung đều được các CHXD PVOIL đón tiếp và hỗ trợ xăng dầu. Hoàn thành chương trình, PVOIL đã hỗ trợ được 1.402 lượt xe, với tổng chi phí hơn 415 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của PVOIL ở miền Trung như PVOIL Thừa Thiên - Huế, PVOIL Vũng Áng đã nhanh chóng đưa những phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo, tiền mặt,… để hỗ trợ kịp thời cho bà con ngay trong thời gian bão lũ.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn tại phường 3, TP Đông Hà (Quảng Trị)
Đoàn PVEP thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn tại phường 3, TP Đông Hà (Quảng Trị)

Trong các ngày 30 - 31/10/2020, đoàn công tác xã hội của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đến địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để thăm hỏi và trao ủng hộ cho đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. Tổng kinh phí trong chương trình đạt trên 1 tỷ đồng. Đoàn đã tới làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Quảng Trị, trao tượng trưng số tiền 400 triệu đồng cho mỗi tỉnh. Tại Thừa Thiên - Huế, Đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại do lũ lụt tại phường Hương Sơ; thăm hỏi và chia buồn với gia đình liệt sỹ Tôn Thất Bảo Phúc, gia đình liệt sỹ Trương Anh Quốc đã hy sinh khi tham gia Đoàn cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3. Tại Quảng Trị, Đoàn đã thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình neo đơn tại các khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của lũ lụt tại phường 3, TP Đông Hà, tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh; thăm hỏi và chia buồn với gia đình liệt sỹ Bùi Phi Công hy sinh khi tham gia Đoàn cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3, gia đình liệt sỹ Lê Thế Linh hy sinh do sạt lở đất tại Đoàn 337 trong đợt cao điểm giúp dân chống lũ. Trong chuyến công tác, Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ tới các gia đình CBNV PVEP tại huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế; huyện Hải Lăng, Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đại diện PV Power trao hỗ trợ cho UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi
Đại diện PV Power trao hỗ trợ cho UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi

Tại Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), tổng công ty và các đơn vị thành viên đã có các chương trình phát động phong trào tương thân tương ái, hướng về miền Trung. Chỉ trong ngày 21/10, lãnh đạo và CBCNV PV Power đã quyên góp, dành gần 600 triệu đồng để ủng hộ các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 29/10, đại diện PV Power đã trao 30 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 300 triệu đồng cho chính quyền địa phương của huyện Cẩm Xuyên. Những món quà này sẽ được chính quyền địa phương chuyển tận tay đến các hộ gia đình khó khăn, bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Ngày 31/10, Đoàn công tác PV Power đã trao tặng số tiền 150 triệu đồng hỗ trợ đồng bào tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai cơn bão lũ. Các đoàn công tác PV Power sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến đi đến với những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất để trực tiếp trao những phần quà là các sổ tiết kiệm, nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo… cho người dân. Dự kiến tổng giá trị ủng hộ đồng bào miền Trung đến từ CBCNV và các nguồn khác của PV Power lên đến 1,5 tỷ đồng.

PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung
PVFCCo khẩn cấp cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) cũng đã tổ chức huy động các nguồn cứu trợ thông qua thư kêu gọi CBCNV đồng lòng ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để chung tay giúp đỡ nhân dân miền Trung. Song song với việc quyên góp, PVFCCo phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc và chính quyền các địa phương chịu thiên tai thực hiện cứu trợ khẩn cấp đợt 1 với các nhu yếu phẩm thiết yếu nhất như áo phao, thuốc men, quần áo, lương thực… với giá trị khoảng 200 triệu đồng. PVFCCo vẫn đang tiếp tục huy động cả vật chất cũng như nhân lực để góp phần hỗ trợ công tác cứu trợ tại miền Trung, hiện tại số tiền quyên góp được từ các CBCNV là khoảng 780 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị sở hữu thương hiệu Đạm Phú Mỹ cũng lên kế hoạch phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương thực hiện các giải pháp giúp người dân phục hồi sản xuất sau thiên tai như trao tặng vật tư sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ, để người dân có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống. PVFCCo dự kiến dành khoảng 2,5 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung trong và sau đợt thiên tai.

Trong tháng 9 và 10/2020, tình hình mưa bão lớn liên tục đổ bộ, gây lũ ngập, sạt lở kéo dài đã gây thiệt hại về con người, tài sản, môi trường, đặc biệt với đồng bào miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh. Sau khi ủng hộ gấp 600 triệu đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão lũ, toàn thể PV GAS vẫn tiếp tục các chương trình ủng hộ, hỗ trợ thiết thực. Để góp phần thực hiện xã hội hóa công tác cứu hộ cứu nạn tại địa phương, chung tay hỗ trợ Công an tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ cấp bách trong vùng bão lũ, PV GAS đã kịp thời tài trợ 3 chiếc xuồng cứu hộ cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống lụt bão. Tổng giá trị kinh phí hỗ trợ là 180 triệu đồng. Hà Tĩnh là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, hàng năm thường bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai, lũ lụt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của các cơn bão lớn dồn dập đã gây mưa to đến rất to trên địa bàn tỉnh; nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, hoa màu, tài sản của nhân dân bị nhấn chìm trong dòng lũ. Trước tình hình bão lũ hết sức cấp bách, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ tổ chức giúp nhân dân di dời người và tài sản khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cảnh báo các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn khá thiếu thốn về phương tiện cứu nạn, cứu hộ nhân dân trong vùng bão lũ.

Đồng cảm với những mất mát của đồng bào miền Trung, Petrovietnam và toàn thể các đơn vị thành viên, trực thuộc đều chủ động, tích cực quyên góp, ủng hộ, tạo nên một phong trào rộng khắp, cùng với cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung.

Lãnh đạo PVC trao 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt
Lãnh đạo PVC trao 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay Vietsovpetro đã ủng hộ 4 tỷ đồng, PVI ủng hộ 1 tỷ đồng, Phú Quốc POC ủng hộ 580 triệu đồng; PVTrans ủng hộ 400 triệu đồng; BIENDONG POC ủng hộ 530 triệu đồng… Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tài trợ tỉnh Quảng Ngãi 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão số 9; PETROSETCO đã phát động và trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội, nguồn đóng góp của người lao động trên 1,5 tỷ đồng dành ủng hộ đồng bào miền Trung; Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) quyên góp ủng hộ số tiền hơn 160 triệu đồng; cán bộ, công nhân viên PVU ủng hộ hơn 30 triệu đồng; Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí - PVC ủng hộ 100 triệu đồng; PVChem quyên góp từ CBCNV ủng hộ hơn 56 triệu đồng; VNPOLY ủng hộ 18 triệu đồng, 40 áo phao, 20 phao cứu sinh và hàng trăm bộ quần áo ấm cho đồng bào vùng lũ; Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 ủng hộ số tiền là 50,9 triệu đồng và nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm, bao gồm: 45 thùng quần áo, gạo, 52 thùng mì tôm, áo phao,... thăm hỏi, động viên các gia đình CBNV tại Quảng Bình mức 5 triệu đồng/người; Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch đã kịp thời hỗ trợ cho 3 CBNV-NLĐ bị ảnh hưởng trực tiếp của đợt lũ vừa qua (tại Hà Tĩnh, Quảng Bình) có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 6 triệu đồng;…

Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 trao ủng hộ tại tỉnh Quảng Bình
Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 trao ủng hộ tại tỉnh Quảng Bình
Hưởng ứng lời kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, tại buổi lễ “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 tổ chức ngày 17/10 vừa qua, Petrovietnam đã ủng hộ 300 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo năm 2020.

Cả nước đang hướng về "khúc ruột" miền Trung, cùng cầu mong bão lũ qua nhanh để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường. Với truyền thống văn hóa Dầu khí, Petrovietnam và các đơn vị thành viên cam kết luôn ủng hộ với trách nhiệm cao nhất với đồng bào khó khăn chịu ảnh hưởng, thiệt hại trực tiếp do mưa bão, lũ lụt, trong đó có người lao động Dầu khí và gia đình sinh sống tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Người Dầu khí cùng với cả nước sẽ làm hết sức mình để chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào, đem yêu thương sưởi ấm, làm vơi bớt nỗi đau mà người dân miền Trung đang gánh chịu.

Nhóm P.V

[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết
[E-Magazine] Bảo dưỡng “chòm sao lớn”
[E-Magazine] PV GAS dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam
[E-Magazine] "Chiến dịch 51 ngày đêm": Công trường BSR rộn niềm tin chiến thắng
[E-Magazine] BIENDONG POC: Tự hào truyền thống - Tự trọng nghề nghiệp - Tự tin vững bước
[E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"

DMCA.com Protection Status