Nghi phạm giết đôi vợ chồng già rồi tự sát là quân nhân

22:34 | 06/01/2014

2,151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin trong giấy tờ tùy thân thu được tại hiện trường cho thấy nghi phạm là quân nhân, đang công tác tại một nhà máy của Bộ Quốc phòng.

>> Hà Nội lại rúng động vụ cắt cổ 2 người rồi tự sát

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

Khoảng 10h30 ngày 6/1, tại ngõ 493 đường Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng khiến 3 người tử vong. Hai vợ chồng chủ nhà được xác định là Nguyễn Xuân Độ (72 tuổi) và bà Tạ Thị Nam (69 tuổi, ở số 2 ngõ 493 đường Trương Định).

Nghi phạm gây án rồi tự tử được xác định là Nguyễn Quốc Anh (33 tuổi, ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Hiện trường vụ án khiến 3 người tử vong.

Ông Tống Văn Toán (54 tuổi, hàng xóm sát vách ngôi nhà xảy ra án mạng) cho biết: "Vào hồi 10h30 ngày 6/1, tôi đang nấu ăn ở trong bếp thì nghe thấy tiếng hô “cướp, cướp...” bên nhà ông Độ. Thấy vậy, tôi liền chạy sang nhà người hàng xóm để xem có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, khi sang tới nơi thì thấy thấy cửa đã khóa. Ngay lập tức, tôi hô hoán bà con hàng xóm tới để phá cửa. Bước vào nhà trong nhà, tôi thấy hai vợ chồng ông Độ nằm sõng soài trên nền nhà và một nam thanh niên khoảng 30 tuổi trên tay lăm lăm con dao. Thấy người lạ, người này bỏ chạy lên tầng 4 của ngôi nhà và chốt cửa cố thủ".

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường. Khi lên tầng 4 của nhà thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong. Bước đầu, cơ quan công an nhận định, nam thanh niên là đối tượng cướp tài sản, do bị gia chủ hô hoán nên đã ra tay giết người.

Một người hàng xóm khác của nạn nhân cho biết, trước thời điểm gây án, nam thanh niên lạ mặt này đi chiếc xe máy nhãn hiệu Air blade đến trước cửa sau đó vào nhà ông Độ. Người thanh niên này được những người hàng xóm xác nhận chính là người đã thuê ở tại tầng 3 của căn nhà.

Được biết, ông Độ và bà Lan đều là giáo viên nghỉ hưu. Hai vợ chồng ông Độ có 2 người con. Người con trai cả và con gái thứ 2 đã lập gia đình và sinh sống ở Nga, người con trai thứ 3 cũng đã lập gia đình và ở riêng.

Nghi phạm cướp tài sản?

Theo một nguồn tin riêng của PetroTimes, trong quá trình khám nghiệm sơ bộ tử thi tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện trong người Nguyễn Quốc Anh có 1 chiếc ví với đầy đủ giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, một chiếc thẻ thể hiện nghi phạm này là một quân nhân, đang công tác tại một nhà máy của Bộ Quốc phòng.

Theo lời kể của một số nhân chứng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là nghi phạm cướp tài sản không thành nên ra giết người nhằm che giấu hành vi phạm tội. Khi bị phát giác, Nguyễn Quốc Anh đã bỏ chạy lên tầng của ngôi nhà và tự tử.

Thế nhưng, có nguồn tin lại cho rằng, nghi phạm này đã thuê trọ tại gia đình ông Độ từ tháng 3/2013 đến cuối tháng 12/2013. Trong thời gian thuê trọ, nghi phạm có dẫn một số người bạn về nhà để ăn nhậu nên bị chủ nhà đuổi đi. Và hôm nay, Nguyễn Quốc Anh đã quay lại để trả thù.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc