Nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 và 1/5

16:02 | 27/03/2013

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người dân sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Cán bộ, công chức và người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh tế... được nghỉ lễ trong hai ngày 30/4 và ngày 1/5. Các đơn vị thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ trong 5 ngày sẽ nghỉ ngày thứ Hai (29/4) và đi làm bù vào ngày thứ Bảy (4/5).

Như vậy, thời gian nghỉ của các công chức sẽ kéo dài 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5.

Các cơ quan, đơn vị, hộ dân... sẽ treo cờ Tổ quốc trong hai ngày 30/4 và 1/5

 

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, căn cứ vào chương trình làm việc, kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

TP HCM còn chỉ đạo các cơ quan, trường học, bệnh viện, hộ dân... treo cờ Tổ quốc trong hai ngày lễ. Các cơ quan, đơn vị bố trí trực các ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan và các khu vui chơi công cộng.

UBND Thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường có kế hoạch tổng vệ sinh toàn thành phố vào ngày 29/4 và ngay sau khi kết thúc các hoạt động lễ hội để địa phương và nhân dân tham gia làm đẹp đường phố và các khu vui chơi.

Đồng thời, TP HCM cũng ban hành kế hoạch tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Quý Tỵ.

Năm nay, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được tổ chức vào ngày 19/4 tại khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9).

Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc quận 9 sẽ diễn ra nhiều hoạt động mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

 

Trong hai ngày 18 và 19/4, tại địa điểm trên sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn võ thuật Vovinam, võ cổ truyền và thi đấu đẩy gậy...

Thành Đoàn, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia, các quận Đoàn, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, Nhà văn hóa Thanh niên, các trường Đại học... tổ chức Hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần thứ 3.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên còn tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, cờ người, hội sách, thư – họa Việt, trà Việt, ẩm thực... góp phần làm phong phú Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

 

Thy Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc