Nghệ sĩ Hàn tạc tượng 'xin lỗi' Việt Nam

09:32 | 01/05/2016

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai nghệ sĩ tạc tượng nổi tiếng Hàn Quốc là Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung vừa hoàn thành tượng “Pieta Việt Nam” nhằm kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc có trách nhiệm đối với vấn đề chiến tranh Việt Nam.

Tượng “Pieta Việt Nam - Lời ru cuối cùng” vừa được Quỹ hòa bình Việt – Hàn ra mắt nhân kỷ niệm 41 năm ngày kết thúc chiến tranh ở Việt Nam (30/4/1975-30/4/2016), đồng thời kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc có trách nhiệm đối với vấn đề chiến tranh Việt Nam.

nghe si han tac tuong xin loi vu tham sat tai viet nam
“Pieta Việt Nam – Lời ru cuối cùng”

Tượng là hình ảnh người phụ nữ đang ôm đứa con bé bỏng, thơ dại vào lòng, mắt khép hờ như sắp chìm vào giấc ngủ.

Chia sẻ về ý nghĩa bức tượng, đại diện Quỹ hòa bình Việt – Hàn cho biết, tượng được sáng tác nhằm an ủi cho linh hồn của những người mẹ đã nằm xuống và những đứa trẻ vô danh đã chết lúc mới chào đời trong những cuộc thảm sát của quân đội Hàn Quốc thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam.

Tượng “Pieta Việt Nam – Lời ru cuối cùng” nặng 150 kg, cao 150 cm, chiều rộng sâu 70 cm, đúc bằng đồng.

Tượng được tạc bởi hai nghệ sĩ Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung. Đây là hai tác giả của bức tượng “Thiếu nữ hòa bình” - tác phẩm tưởng nhớ đến những nạn nhân bị bắt làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật ở Thế chiến thứ 2.

Tượng “Pieta Việt Nam – Lời ru cuối cùng” sẽ được đặt cả ở Hàn Quốc và Việt Nam. Ở Hàn Quốc, tượng sẽ được đặt ở đảo Jeju. Còn ở Việt Nam, tượng sẽ được đặt ở Bình Hòa, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Đây chính là nơi mà lính Nam Hàn từng thực hiện vụ thảm sát cướp đi sinh mạng của 420 người dân vô tội 50 năm trước.

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.