Nghệ sĩ Ánh Hoa đột ngột qua đời do tai biến

18:44 | 01/11/2020

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chia sẻ từ người nhà, nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời trưa ngày 1/11 do tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Ánh Hoa đột ngột qua đời khiến nhiều người bàng hoàng thương xót. Người nhà nghệ sĩ Ánh Hoa cho biết bà qua đời lúc 12 giờ ngày 1/11 tại nhà riêng. Trước đó bà điều trị tai biến mạch máu não tại bệnh viện Tân Hưng, Quận 7, TPHCM.

Nghệ sĩ Ánh Hoa đột ngột qua đời do tai biến - 1
Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ngày 1/11 tại nhà riêng ở TPHCM. Bà là nghệ sĩ được nhiều người yêu mến với các vai diễn người mẹ nhiều khắc khổ.

Trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Bình chia sẻ thông tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời cùng dòng chia sẻ: “Má ra đi thanh thản nha, khán giả và đồng nghiệp cũng như các nghệ sĩ sẽ nhớ đến Má. Thương Má nhiều!”.

Diễn viên Hùng Thuận bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi của nghệ sĩ Ánh Hoa. “Vĩnh biệt bà Tám Luông - má Ánh Hoa. Biết Má từ phim Đất Phương Nam, lúc đó má rất đẹp, má và chú Chí Hiếu (ông Tám Luông) thương tôi như tình cảm của ông bà Tám dành cho thằng An (Vai diễn Hùng Thuận trong "Đất Phương Nam" - PV)”.

Hùng Thuận bùi ngùi khi sau hơn 25 năm, anh chị em trong đoàn phim "Đất Phương Nam" kẻ còn người mất, cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn. “Cuộc đời nghệ sĩ là vậy, hạnh phúc khi sống với nghề, mang tình yêu và sự vui vẻ cho khán giả. Nhưng khi về già đa phần lại cô đơn và thầm lặng… Thương Má nhiều”.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941 tại Mỏ Cày, Bến Tre. Xuất thân trong gia đình có truyền thống cải lương nên bà làm quen với sân khấu từ năm 7 tuổi với vai giả trai Na Tra trong vở “Na Tra lóc thịt” của gánh hát Tỷ Phượng.

Đến năm 15 tuổi, bà đã trở thành đào chính hội tụ cả thanh và sắc của đoàn cải lương.

Năm 16 tuổi bà nên duyên với nghệ sĩ Minh Chí - biệt danh "Vua Xàng Xê". Và cũng từ đây, bà bắt đầu nghiệp làm bầu gánh, dìu dắt gánh hát Minh Chí phát triển.

Sau này, khi sân khấu cải lương gặp nhiều khó khăn, bà nghỉ hát bán cơm tấm dốc cầu chữ Y (Quận 8) nuôi các con ăn học..

Năm 1992, đoàn làm phim “Người tình” đến tận nhà mời bà vào vai người bảo mẫu trong một gia đình. Bộ phim này đưa đến cho bà cơ hội xuất hiện trong phim “Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Sau đó bà được mời đóng rất nhiều phim như: “Người đẹp Tây Đô”, “Đồng tiền xương máu”, “Đất phương Nam”... Từ một người xuất thân là cải lương bà đã sống được với điện ảnh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa đột ngột qua đời do tai biến - 2
Bà từng chia sẻ về cuộc đời nghệ thuật của mình: “Tôi có hơn 200 vai diễn bà lão, người mẹ chịu nhiều mất mát, đau thương. Hầu như vai nào tôi cũng khóc và lấy nước mắt khán giả. Nhiều người nói "vai diễn vận vào người" nhưng tôi không thấy sợ. Đời người nhiều bi kịch lắm, tôi chỉ sợ mất niềm tin vào cuộc sống”.

Cuộc đời nghệ sĩ Ánh Hoa nhiều nỗi buồn và cô đơn. Được biết, chồng bà mất cách đây hơn 20 năm, bốn người con đều lần lượt qua đời vì bệnh tim.

Ở tuổi 78, sức khỏe đã kém nên bà không nhận lời đi phim mà chỉ đóng MV, phù hợp với sức khỏe và thu nhập ổn định.

Tang lễ của nghệ sĩ Ánh Hoa được tổ chức lúc 17h ngày 1/11 tại nhà riêng (Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng, Quận 7, TPHCM).

Lễ động quan lúc diễn ra lúc 6 giờ ngày 3/11, sau đó linh cữu được đưa đi hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.