Nghệ sĩ 3 miền hướng về biển đảo

08:06 | 08/06/2014

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ca khúc xúc động về Biển đảo sẽ được các ca sĩ hàng đầu nhạc Việt biểu diễn trong chương trình “Là người con đất Việt 2” diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô vào 15.6 tới đây.

Tiếp nối thành công "Là người con đất Việt 1" năm 2010 hướng về đồng bào miền Trung bão lũ, "Là người con đất Việt 2" sẽ là món quà chia sẻ tới nhân dân, chiến sĩ nơi đảo xa. Đây cũng là lần đầu tiên Hội nhạc sĩ Việt Nam đứng ra tổ chức một chương trình có quy mô lớn, quy tụ nghệ sĩ 3 miền cùng cất tiếng hát thể hiện tình yêu biển đảo. Toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình sẽ được gửi đến tới lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Những ca khúc xúc động về niềm tự hào và tình yêu biển đảo sẽ được những giọng ca hàng đầu nền nhạc Việt như NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Quang Huy, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Tùng Dương, Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Minh Quân… biểu diễn.

Hình ảnh các cựu chiến binh hát "Tiến quân ca" gây xúc động

Có thể thấy, từ ngày Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nghệ sĩ là một trong những đội ngũ đi đầu trong các phong trào thể hiện tình yêu biển đảo. Quy tụ nghệ sĩ tham gia trong chương trình, Nhạc sỹ Lương Minh không khỏi xúc động bởi: “Trong cuộc đời làm nhạc của tôi, chưa bao giờ lời hiệu triệu các nghệ sỹ tham dự chương trình lại dễ dàng và xúc động đến vậy. Không quyền lợi, không cát- xê nhưng anh chị em nghệ sỹ đều rất hồ hởi tham dự. Sức nóng của Biển Đông thực sự đã thôi thúc tình yêu quê hương, yêu biển đảo trong mỗi người dân nước Việt”

Tham gia vào êkip tổ chức sản xuất, NSƯT Tấn Minh cho biết: "Khi nhận được lời mời từ chương trình, nghệ sĩ nào cũng rất hồ hởi tham dự. Chính vì thế mà chương trình đã phải lùi lại vì số lượng nghệ sĩ tự nguyện tham gia quá lớn. Điều đó khiến những người làm chương trình thấy rất được an ủi.

Cái hay của "Là người con đất Việt" lần này ở chỗ, là sự kết hợp những giọng ca gạo cuội với thế hệ nghệ sĩ trẻ, những giọng ca nặng dấu ấn năm tháng như nhạc đỏ, nhạc cách mạng… được hòa quện với nhạc trẻ ở thể loại Pop, rock… Từ chính sự hòa quện này, chúng tôi mong muốn đem đến một đêm nhạc không chỉ ấn tượng, xúc động mà cũng thật sự chất lượng. Khẳng định, sức mạnh và giá trị trường tồn của âm nhạc cũng như tình yêu biển đảo của tất cả anh, chị, em nghệ sĩ”.

Tình yêu nước thường trực trong tim mỗi người dân nước Việt

Trước đó MV “Tiến quân ca” được thực hiện bởi 1300 giọng ca do ca sĩ Minh Quân và ca sĩ Ngọc Anh khởi xướng cũng tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng. Êkip tham dự chương trình là những cựu chiến binh, nghệ sĩ, công nhân, sinh viên, học sinh… cùng cất cao bài hát quốc ca. Từng hình ảnh về tổ quốc từ bầu trời, mặt biển, núi đồi…lần lượt hiển hiện trong lời ca hảo sảng như một lời hiệu triệu những trái tim yêu nước cùng đồng lòng hướng về biển Đông.

Vì vậy, với "Là người con nước Việt" lần này, các nghệ sĩ kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng. Chương trình cũng là dịp để mỗi người dân được thể hiện tình yêu của mình một cách thiết thực nhất. Được biết, chương trình sẽ diễn ra 20-23h, ngày 15.6 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội.

Huy An

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.