Nghệ An: “Choáng” với đào Nhật Tân giá ngót nghét 100 triệu đồng

10:34 | 17/01/2012

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dọc theo những chợ hoa Tết tại thành phố Vinh (Nghệ An) đâu đâu cũng tràn ngập sắc Xuân. Tuy nhiên nổi bật trong đó là sự xuất hiện hai cây đào Nhật Tân được chào với giá 50 triệu và gần 100 triệu đồng. Đã có rất nhiều người tới xem, tuy nhiên chưa thấy “đại gia” nào gật đầu sờ ví tiền cả.

Gốc đào Nhật Tân được treo giá 50 triệu đồng tại thành phố Vinh

Từ sáng nay 17/01 (tức 24 tháng Chạp Âm lịch) các chợ hoa Tết theo đại lộ Lê Nin, Nguyễn Sỹ Sách, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai… tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã thực sự bùng nổ với hàng trăm điểm bày bán đầy đủ các mặt hàng hoa cây cảnh. Từ những cây cảnh nhỏ nhất như cây xương rồng “tí hon” được trồng vừa trong một cái bát ăn cơm giá mấy chục nghìn đồng, cho đến những chậu phong lan, hoa Phúc Lộc Thọ, hoa Bạch Hải Đường… giá trên cả 10 triệu đồng…

Tuy nhiên nổi bật nhất trong đó vẫn là hai gốc đào Nhật Tân có giá “khủng” được gắn biển với giá 50 triệu đồng và 90 triệu đồng.

Theo ông chủ của cây đào Nhật Tân gắn biển 50 triệu đồng thì sở dĩ chúng có giá cao như vậy là bởi nó có dáng rất đẹp và tuổi đời trên 30 năm, để có mặt hàng này ở đất thành Vinh họ đã mất hàng tháng trời để đi tìm.

Còn ông chủ của gốc đào Nhật Tân có giá 90 triệu đồng thì cho biết, trên thực tế một số gốc đào giống nhau mười mươi nhưng lại chênh lệch nhau cả vài chục triệu đồng là bình thường. Chỉ có những người sành cây cảnh thì mới hiểu được vẻ đẹp về các thế và ý nghĩa của nó. Cũng vì tiếc gốc đào quá đẹp nên ông chỉ dám treo biển cho thuê chứ không hề muốn bán (giá thuê từ nay đến mùng 6 tháng giêng là 30 triệu đồng)

Còn gốc này không có biển báo giá nhưng ông chủ cho biết sẽ bán 90 triệu đồng, còn thuê là 30 triệu

Theo quan sát trên thực tế thì 2 gốc đào Nhật Tân này quả thật là rất đẹp, với nhiều hoa đua nhau nở, nhiều búp, dáng đẹp, thân sù sì nhiều rong rêu. Hầu hết những người đến chiêm ngưỡng cũng thừa nhận 2 gốc đào này có thế rất đẹp. Đã có rất nhiều người tới xem, tuy nhiên chưa thấy “ đại gia” nào gật đầu sờ ví tiền cả.

Bên cạnh các gốc đào Nhật Tân đang gây sốc cho khách hàng thì năm nay ở đất thành Vinh xuất hiện loại đào Lào đang được xem là thú chơi của các đại gia. Tuy nhiên giá cả không hề rẻ chút nào, trung bình giá một cành đào Lào được gọi là tạm đẹp thì giá cũng phải lên đến 10 – 20 triệu đồng. Được biết để có được nguồn hàng này các lái buôn đã phải cất công lặn lỗi cả tháng trời bên đất Lào để tìm hàng. Ước tính đã có hàng chục chuyến xe ô tô với hàng nghìn cành đào Lào đã được vận chuyển về Vinh trong những ngày qua để phục vụ nhu cầu Tết. Theo các lái buôn, sở dĩ đào Lào giá cao là do đường vận chuyển xa và lại qua nhiều cửa khẩu thủ tục phức tạp.

Không chỉ có đào đang gây những giá sốc mà tại chợ hoa Tết tại thành phố Vinh cũng rất đa dạng các mặt hàng cây cảnh khác như: Mai vàng gốc cao khoảng 1m trồng trong chậu có giá từ 3-5 triệu đồng; quất có giá từ 700 nghìn -3 triệu đồng; hoa ly 300 nghìn/ 1 chậu; phong lan là mặt hàng có nhiều mức giá đa dạng nhất từ 200 nghìn đồng/1 chậu nhỏ đến loại tuyệt đẹp giá 12 triệu đồng/1 chậu…

Bác Nguyễn Xuân Nam – một khách hàng cho biết: “Với giá một gốc đào lên tới hàng chục triệu đồng như thế này thì chỉ có những đại gia mới dám chơi thôi. Dân lao động như chúng tôi một tháng thu nhập được vài triệu đồng thì có mà cả đời cũng không dám nghĩ tới. Tính ra một gốc đào bằng cả mấy năm lao động của mình”.

Nguyễn Văn Hải


  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc