Ngày khai màn thất vọng của các "ứng cử viên" vô địch V-League

13:36 | 18/01/2021

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng 1 V-League 2021 chứng kiến các CLB được xem là "ứng cử viên" cho chức vô địch mùa này đều "ngã ngựa" trong sự thất vọng của người hâm mộ, đặc biệt là trận thua của CLB Hà Nội và HA Gia Lai.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt chú ý đến trận ra quân của các ứng cử viên cho chức vô địch LS V-League mùa này, với những cái tên sáng giá như đương kim vô địch Viettel, CLB Hà Nội hay HA Gia Lai…

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người hâm mộ, các "ông lớn" ở V-League đều bất ngờ "thảm bại" ngay trong ngày đầu ra quân.

Ngày khai màn thất vọng của các ứng cử viên vô địch V-League - 1
"Quả bóng vàng" 2020 Văn Quyết không thể giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng trong ngày ra quân trước chủ nhà Nam Định (Ảnh: Đỗ Linh)

Đầu tiên là CLB Hà Nội, là đội bóng mở màn đầu tiên ở LS V-League 2021 với một cú sốc khi để thua 0-3 trên sân Thiên Trường của đội chủ nhà Nam Định. Sở hữu "Quả bóng vàng" 2020 Văn Quyết, tiền vệ ngôi sao Quang Hải trong tay, đặc biệt có sự trở lại của trung vệ Đình Trọng, nhưng đội bóng Thủ Đô lại nhanh chóng để thủng lưới hai bàn ngay trong hiệp một.

Hiệp 2 không chứng kiến bản lĩnh trận mạc của đội bóng có đến 5 lần vô địch và 4 lần giành ngôi á quân ở V-League, thay vào đó đội chủ sân Hàng Đẫy tiếp tục để thua thêm một bàn ở phút bù giờ.

Ngày khai màn thất vọng của các ứng cử viên vô địch V-League - 2
Quang Hải dù nỗ lực nhưng không thể giúp đội nhà tránh một trận thua thảm hại với tỷ số 0-3 (Ảnh: Đỗ Linh)

Lý giải trận thua này, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ nói ngắn gọn là do các học trò của mình bị… vỡ trận. Nhưng qua đó ít nhiều cho thấy CLB chưa có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu mùa giải mới, thậm chí họ có phần đánh giá thấp đội chủ nhà để rồi khi nhận hai bàn thua sớm, họ đã không thể gượng dậy. Áp lực trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân cũng khiến những đôi chân các cầu thủ CLB Hà Nội trở nên long ngóng, khiến họ không thể một lần làm rung mành lưới đối phương.

Sau thất bại của CLB Hà Nội, tưởng như lợi thế sẽ đến với đương kim vô địch Viettel trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch mùa này. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có lợi thế vô cùng lớn khi được đá trên sân nhà và tiếp đối thủ được đánh giá thấp hơn là CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên sự thiếu vắng bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải cũng như sự lạc lõng của chân sút ngoại binh Pedro Paulo trên hàng công khiến đội chủ nhà không một lần làm tung lưới đội khách.

Trong khi đó Hải Phòng chỉ cần một tình huống ghi bàn trong hiệp một, họ vẫn bảo vệ được tỷ số mong manh này cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu.

Dù chơi tấn công chưa hẳn quá hay, nhưng điều đáng khen ngợi khi hàng phòng ngự của Hải Phòng dưới sự chỉ huy của thủ môn "ăn cơm tuyển" Văn Toản đã thi đấu chặt chẽ và rất tập trung trong suốt trận đấu.

Ngày khai màn thất vọng của các ứng cử viên vô địch V-League - 3
Thủ thành Văn Toản là chốt chặn đáng tin cậy để giúp Hải Phòng giành chiến thắng mong manh 1-0 trước đương kim vô địch Viettel

Thất bại ở trận đấu này, Viettel được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ chức vô địch lần đầu tiên giành được ở mùa giải năm ngoái, nhất là khi LS V-League vẫn giữ nguyên thể thức chia làm hai nhóm "đua vô địch" và "đua trụ hạng" vì đại dịch Covid-19.

Nhắc tới các ứng cử viên đua tranh chức vô địch, mọi sự tập trung đổ dồn vào trận đấu giữa Sài Gòn FC và HA Gia Lai. Dù phải làm khách trên sân Thống Nhất, nhưng HA Gia Lai năm nay nhập cuộc với tâm thế hoàn toàn khác khi đặt mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm ngày đầu ra quân. Hàng vạn khan giả đã có mặt trên sân để chứng kiến đội bóng được dẫn dắt bởi huyền thoại bóng đá Thái Lan là HLV Kiatisuk.

Ngày khai màn thất vọng của các ứng cử viên vô địch V-League - 4
Công Phượng thi đấu nỗ lực trên hàng công vẫn không thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại ngay ngày đầu ra quân

Trận đấu càng hấp dẫn hơn khi đội hình của HA Gia Lai năm nay thực sự là "ẩn số" khi Công Phượng được gọi trở lại từ CLB TP.HCM, cùng những ngôi sao của tuyển Việt Nam hiện nay như Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Triệu Việt Hưng…

Ở trận đấu này, HA Gia Lai với tâm lý tốt đã nhập cuộc chủ động và liên tục tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Phong. Công Phượng vẫn là chân sút đáng nguy hiểm nhất trên hàng công khi anh vừa đóng vai trò thu hút hậu vệ đối phương, vừa kiến tạo cho đồng đội. Đáng tiếc là nhược điểm ở hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi vẫn tiếp tục bộc lộ để tiền đạo Đỗ Merlo tận dụng mở tỷ số ở phút cuối hiệp một.

Hiệp hai chứng kiến HA Gia Lai tạo sức ép vô cùng lớn lên phía khung thành đội chủ nhà, nhưng Công Phượng, Văn Toàn đều không thể một lần làm rung mành lưới đối phương.

Ngày khai màn thất vọng của các ứng cử viên vô địch V-League - 5
HLV Kiatisuk còn nhiều điều phải làm để giúp HA Gia Lai đủ sức cạnh tranh chức vô địch mùa này

Rõ ràng HLV Kiatisuk còn phải làm rất nhiều việc trong thời gian tới để giúp các học trò có được bản lĩnh đủ tốt nếu muốn đua tranh chức vô địch mùa này. Màn trình diễn của HA Gia Lai trong trận ra quân trên thực tế là khá tốt, chỉ đáng tiêc là họ vẫn không thể có điểm khi sự nôn nóng cũng như thiếu sự tinh tế trong các pha phối hợp dứt điểm là nguyên nhân của thất bại.

Việc các "ông lớn" của V-League như Viettel, CLB Hà Nội hay HA Gia Lai đều thất bại trong ngày ra quân càng cho thấy chức vô địch mùa này thực sự là một ẩn số và mọi sự chủ quan đều sẽ trả giá, như CLB Hà Nội đã phải nếm trải ở mùa giải năm ngoái khi ngậm ngùi về nhì ở vòng đấu cuối cùng.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc