Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

18:21 | 12/09/2022

4,271 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Mùa Trung thu năm 2022 của PV GAS đã diễn thật đặc biệt; trên những sân chơi tươi vui và thơ trẻ, có rất nhiều “điểm nhấn” và cảm xúc gửi gắm những ý nghĩa gắn kết và vô vàn tình cảm dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Tiếng cười của trẻ thơ là điều đẹp đẽ nhất trên đời và dưới ánh trăng rằm, tiếng cười ấy đã ngập tràn ở mọi Lễ hội Trông trăng của PV GAS, từ trụ sở chính ở Tp. Hồ Chí Minh, đến thành phố biển Vũng Tàu, cả những đơn vị ở miền Bắc cho đến tận nơi “xa lắm” Cà Mau.

Chuỗi Chương trình Trung thu do Đoàn Thanh niên PV GAS đồng loạt tổ chức tại nhiều địa phương đã đón hơn một nghìn con em CBCNV của PV GAS đến tham dự. Chương trình được lên kế hoạch chuẩn bị hết sức chi tiết, bí mật và đảm bảo vui tươi, đúng với tinh thần “tất cả vì đàn em thân yêu” của Tuổi trẻ PV GAS. Từ BCH Đoàn PV GAS, những thông điệp được truyền đi trước gần một tháng nay, yêu cầu toàn thể các Đoàn/Chi đoàn trực thuộc “vào cuộc”, nhất quyết tổ chức một ngày hội rộn ràng, đẩy lùi ám ảnh đại dịch suốt 2 năm qua, trả lại vầng trăng trong trẻo cho những cuộc gặp gỡ thân ái.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”
Poster đêm hội trăng rằm năm 2022 của PV GAS

Các chương trình Trung thu PV GAS đều có nhiều nội dung, phù hợp nhiều lứa tuổi thiếu nhi, đặc biệt khuyến khích các sáng tạo/tự làm để bớt chi phí trong tổ chức, cũng khuyến khích các em nhỏ tham gia sáng tạo, hòa nhập cộng đồng, tăng cường giao lưu. Mỗi đơn vị, tùy vào lực lượng tổ chức, vị trí công ty mà chọn những khoảng rộng tập hợp, bổ sung thêm những nội dung tươi vui. Những trò chơi dân gian được dàn dựng tỉ mỉ, các tiết mục múa lân, ca hát được lựa chọn kỹ lưỡng và những câu chuyện, sự tích về Trung thu được kể từ chú Cuội, chị Hằng đem đến cho các cháu những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khiến cho các phụ huynh đi cùng cũng không khỏi hoài niệm về những ngày xưa.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

Rất nhiều hoạt động trong chương trình đã được thiết kế để bố mẹ và các bé cùng chơi, cùng thực hiện vượt qua thử thách, chụp ảnh gia đình check-in facebook để lưu giữ kỷ niệm đồng thời truyền thông cho chương trình ý nghĩa này.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

Điều đặc biệt nhất của chương trình Trung thu năm nay, cũng là điều được các cô chú trong Ban tổ chức gửi gắm nhiều nhất đến các cháu chính là chiếc lồng đèn PV GAS. Các cháu đã tự sáng tạo chiếc lồng đèn yêu thích của mình và tự tay tô màu lên thương hiệu PV GAS – nơi bố mẹ đang ngày đêm cống hiến. Giờ đây, có lẽ các cháu đã tự tin và tự hào khi trả lời rằng “Bố mẹ cháu làm ở PV GAS”. Tại đây, các cháu thiếu nhi là con em của CBCNV làm việc tại PV GAS được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng cá nhân không bị giới hạn bởi bất cứ những quy luật cứng nhắc thông qua những bức vẽ theo những gợi ý có sẵn hoặc tự sáng tác dưới ý kiến tư vấn của cha mẹ hoặc các thành viên trong ban tổ chức.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

Những tấm gỗ thô sơ, vô tri vô giác đã được các cháu khoác lên những nét chấm phá, nhưng gam màu “không giống ai” như lá cây màu tím, xe hơi có cánh bay lơ lửng trên không trung, cá vàng có chân chạy nhảy trên mặt đất,... mang lại những tràng cười sảng khoái cho cả gia đình cũng như ban tổ chức. Sau khi hoàn thành bức vẽ trang trí, các cháu thiếu nhi sẽ được tự mình ráp và dán thành một chiếc lồng đèn xinh xắn – món quà mà các cháu có thể mang về nhà để rước đèn đêm rằm tháng Tám. Đây là một hoạt động tạo nên sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, mang ý nghĩa nhân văn và giáo dục: Hãy để con trẻ được lựa chọn, cha mẹ có thể hỗ trợ con bằng những lời khuyên, thảo luận về sự lựa chọn với con nhưng đừng nói như mình biết nhiều hơn. Trẻ tự biết điều đó và chúng mong muốn có cơ hội chọn những gì theo ý mình.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

Hạnh phúc trọn vẹn cần có sự sẻ chia

Trước khi diễn ra các hoạt động vui Trung thu cho con em CBCNV, Đoàn Thanh niên PV GAS đã phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Nhà Bè tổ chức vui trung thu, trao tặng lồng đèn, quà, bánh trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Tạ Uyên – xã Phước Kiển.

Ngày hội trăng rằm PV GAS: “Sẻ chia khoảnh khắc – Nắm bắt yêu thương”

Đoàn đã trao 300 phần quà, bánh Trung thu và tham gia tổ chức vui Trung thu. Hoạt động cộng đồng không chỉ giúp các em nhỏ còn nhiều khó khăn tìm thấy niềm vui ấm áp, mà chính những người đoàn viên cũng nhận được nhiều cảm nhận xã hội nhân ái, là động lực để tiếp tục lao động cống hiến vì cộng đồng.

P.V

Đoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khăn Đoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khăn
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức Trung thu “Vui hội trăng rằm” Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức Trung thu “Vui hội trăng rằm”
BSR tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi BSR tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi

DMCA.com Protection Status